Tổng Thư Ký của nhóm Hezbollah cho rằng Israel can thiệp vào Syria để giúp ISIS

Ngày:19/03/2017  
Thư ký Hezbolla ông Hassan Nasrallah
Tổng thư ký của Hezbollah, ông Hassan Nasrallah tuyên bố đáp trả cuộc không kích của IDF tại Syria lần đầu tiên đã nói rằng Israel đang sử dụng một số lý do để tiến hành hoạt động trong lãnh thổ Syria. Ông tuyên bố rằng mục tiêu thực sự của Israel chính là giúp đỡ các phần tử cực đoan ISIS.

Để đáp trả lại cuộc không kích của lực lượng Phòng vệ IDF tại Syria đã được tiến hành nhằm ngăn cản một đoàn xe hộ tống vận chuyển các hỏa tiễn cho nhóm Hezbollah, Tổng thư ký Lassan Hassan Nasrallah của nhóm Hezbollah đã cáo buộc Israel can thiệp vào Syria với mục tiêu thực sự là nhằm giúp đỡ khủng bố ISIS.

Nasrallah nói trong một bài phát biểu: "Israel đang sử dụng tất cả các lời lẽ biện hộ để can thiệp vào những gì đang xảy ra ở Syria. Ông nói rằng họ tạo ra cái cớ được sử dụng để tấn công ở Syria bao gồm từ việc ngăn chặn một đoàn xe hộ tống vũ khí cho Hezbollah để phóng rockets rơi vào cao nguyên Golan. Tuy nhiên ông này nói thêm rằng "mục tiêu thực sự của Israel là hỗ trợ ISIS."

Nasrallah cũng đề cập đến cuộc họp gần đây nhất của Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu với Tổng thống Nga Vladimir Putin. "Netanyahu đã đến gặp Putin ở Matxcơva vì ông sợ rằng khủng bố ISIS sẽ bị đánh bại tại Syria, có nghĩa là thất bại của dự án mà Israel tài trợ", Nasrallah nói. "Tôi kêu gọi các tổ chức Hồi giáo hãy loại bỏ kẻ thù và cùng tham gia vào phe chống lại họ. "


Nguyễn Thế Anh