Chú Cá Voi Vaquita Cuối Cùng Đã Chết Ở Mexico

Ngày:18/03/2017  

Zcomity- Các Nhà Môi Trường Học cho biết họ đã tìm thấy xác con cá voi trắng Vaquita, đây là một trong những sinh vật cuối cùng của loài này, đã chết ở miền Bắc Mexico.


Con Vaquita sơ sinh được tìm thấy với dây rốn của nó vẫn còn vướng trên một bãi biển ở Vịnh California bởi nhóm môi trường Học Hoa Kỳ Sea Shepherd, nhóm cho biết họ đang làm việc với chính quyền Mexico để xác định cái chết của sinh vật này.

Các nhà khoa học từng cảnh báo hồi tháng hai rằng chỉ còn 30 cá voi Vaquita còn sống sót, đây là loài cá voi nhỏ nhất thế giới. Họ cảnh báo nó phải đối mặt với sự tuyệt chủng vào năm 2022.

Cơ quan bảo vệ môi trường của Mexico cho hay thi thể của Vaquita sơ sinh sẽ được gửi tới một phòng thí nghiệm ở San Francisco để kiểm tra các chất độc hại, vi rút và vi khuẩn.

Sea Shepherd cho biết nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong cho Vaquita là nó đang bị mắc kẹt trong các túi lưới bất hợp pháp nhằm bắt những loài nguy cấp khác, một loài cá lớn gọi là Totoaba.

Những tàu buôn lậu chuyên vây bắt cá Totoaba đến Trung Quốc, nơi nó được bán với giá hàng chục ngàn đô la vđể làm món súp.


Nhà hoạt động của nhóm Sea Shepherd, Oona Layolle, nói: "Dưới những căng thẳng trong khi chiến đấu cho sự sinh tồn của nó, con Vaquita mẹ có thể đã sinh ra con Vaquita sơ sinh trước khi bị bắt.

Vaquita cái sẽ sinh ra một cá con trong chu kỳ hai năm một lần, nhóm nghiên cứu cho biết.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com

Bạn Tìm thấy những sai lầm trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com