Phát Triển Đảo Ngọc Phú Quốc Và những ngày Hội nhập

Ngày:19/03/2017  

Zcomity- Những năm gần đây hòn đảo Phú Quốc hoang sơ ngày nào, giờ đã dần thay da đổi thịt, việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển bền vững theo hướng hiện đại hóa chuyên môn hóa đã từng bước đánh thức những tiềm năng của đảo. Ngành dịch vụ du lịch là một trong những ngành nghề tiên phong trong phong trào này. Những hãng nước mắm truyền thống có dịp quảng bá thương hiệu cho bạn bề Quốc Tế âu cũng là sự phát triển chung của xã hội, muốn phát triển nền kinh tế vĩ mô bền vững thì Phú Quốc nên tập trung phát truyển nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, vì nền kinh tế không ngừng phát triển theo thời đại sẽ kéo theo yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực, nếu ta không chú trọng vào đào tạo nguồn nhân lực thì sẽ bị tụt hậu. 

Cũng vì những lý do đó mà Phú Quốc nói riêng và cả nước nói chung đã không ngừng đầu tư vào phát triển giáo dục của cả nước nhằm đưa vào xã hội đội ngũ công nhân chất lượng cao, tìềm năng phát truyển ngành công nghiệp không khói là rất lớn vì Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố từ thiên nhiên ưu đãi với địa thế và địa hình tuyệt đẹp, nguồn lợi thủy sản phong phú với nhiều chủng loài đa dạng, Phú Quốc còn có những khu rừng nguyên sinh động thực vật quý hiếm, du khách đến với phú quốc là được hòa mình vào thiên nhiên với những danh lam thắng cảnh đã làm say đắm biết bao nhiêu người. Việc mở cửa nền kinh tế thị trường đã góp phần đưa Phú Quốc phát triển vượt bật thu hút các nhà đầu tư Quốc tế tìm đến đầu tư, qua đó thu hút được một lượng lớn lao động có chuyên môn cao về đây sinh sống và làm việc. Riêng người dân Phú Quốc quanh năm chỉ đi khai thác thủy sản thì nay đã dần dần làm du lịch. 

Tôi tin một ngày không xa Phú Quốc ngày hôm nay sẽ trở thành một thành phố du lịch năng động và hội nhập, một thành phố biển trong xanh thơ mộng hiền hòa trong lòng du khách.



Cao Hà Đê
www.Zcomity.com