Siêu Trường Lực Nhất Bỗng Cơ Thể Người

Ngày:08/03/2017  
Zcomity (//): Rất nhiều trong số những người được biết đến là có khả năng nhấc cơ thể mình lên không trung có tâm trạng nồng nhiệt, thiết tha. Giáo hội công giáo ban đầu tin tình trạng lơ lửng trên không là dấu hiệu bị quỷ ám, và dương nhiên, người ta cũng cho rằng nó khiến cho cơ thể bạn đau đớn, khổ sở. Tuy vậy, torng nhiều thế kỷ, nhiều người thiên liêng cũng có thể tự nhấc mình lên khỏi mặt đất.

Nổi tiếng nhất có lẽ là Thánh Joseph của Copertino, sinh năm 1603 ở Apulia, Ý, đã đạt đến được trang thái xuất thần cho phép ngài vượt qua được giới hạn của trọng lực. Người ta nói rằng ngài đã tự nhấc bổng cơ thể lên không hơn 100 lần trong đời, và cũng chính lần biểu diễn khả năng xuất thần trước sự chứng kiến của Đức Giáo Hoàng Urbain VIII đã giúp cho ngày được  phong thánh. Triết lý cũng như tôn giáo phương Đông dạy rằng khả năng lơ lửng trên không có thể đạt được bằng cách thành tâm khổ luyện để tận dụng toàn bộ nguồn năng lượng sự sống của cơ thể. Nguồn năng lượng tự nhiên này được gọi là “Ch’i” hay “Ki”, và người ta nói nó có thể được điều khiển bằng cách luyện Yoga với cường độ cao. Hiện tượng “nhảy Yoga”, cho rằng một người có thể thực hiện những chuyển động ngắn để nhấc cơ thể lên không bằng phương pháp nhập thiền và thư giãn cũng được phổ biến bởi các bài giảng của phương Đông. Người luyện tập chỉ tập trung ít vào cảm xúc, nhưng lại tập trung nhiều vào khả năng tưởng tượng tiềm tang trong cơ thể. Một số nhà tâm linh cũng tin rằng nguồn năng lượng cần thiết để nhấc cơ thể lên không là nguồn năng lượng xuất thần tự nhiên vốn có. Nhà tâm linh ở thế kỷ 15, Daniel Douglas Home, nổi tiếng với vai trò là người khởi đầu giàu kinh nghiệm của trào lưu nhấc người lơ lửng trên không. 

Năm 1868, người ta thấy ông bay lơ lửng ra khỏi cửa sổ trên tầng ba của một tòa nhà. Họ còn nói ông vào lại tầng ấy của tòa nhà bằng một cửa sổ khác. Khác với các nhân vật tôn giáo, người ta cho rằng Douglas Home không rơi vào trạng thái xuất thần, mà chỉ đạt được bằng trạng thái tập trung cao độ. Tuy vậy, nhiều người ở thời hiện đại thường tin vào giả thuyết cho rằng khả năng nhấc người lên không chỉ được dành riêng cho kỹ sư, nhà thiết kế, ảo thuật gia trong các chương trình giải trí ấn tượng.