Hệ Thống THAAD Bảo Vệ Nhật Bản

Ngày:08/03/2017  

Zcomity (25/11/2016): Nhật Bản đang tiến gần đến sự ra đời của một Lá chắn phòng thủ Hỏa tiễn đạn đạo  của Mỹ, hôm thứ Sáu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada cho biết hệ thống này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Nhật Bản. Chúng tôi đang nghiên cứu các hệ thống đánh chặn Phi đạn mới trong tương lai, Inada nói với các phóng viên ở Tokyo. Chính phủ hiện chưa có kế hoạch cụ thể để giới thiệu các hệ thống Đánh chặn đầu cuối Terminal High Altitude Area Defense System trong nước, nhưng Bộ Quốc phòng và các quan chức quân sự đang "xem xét những gì có thể được thực hiện,".

Nhật Bản phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ Bắc Triều Tiên, hiện có một hệ thống phòng thủ hỏa tiễn đạn đạo hai lớp.

Các chiến Hạm mang Phi đạn SM-3 nhắm mục tiêu trong không gian và trên đất liền có Tổ hợp PAC-3 nhằm đánh chặn các mục tiêu gần mặt đất. Ngoài ra hệ thống Phòng thủ THAAD được sản xuất bởi  hãng Lockheed Martin Corp, có khả năng chặn hỏa tiễn từ trong hoặc bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất.
Tờ báo Yomiuri báo cáo hôm thứ Năm rằng chính phủ sẽ thành lập một ủy ban để xem xét vấn đề, và Inada sẽ thăm đảo Guam vào tháng tới để kiểm tra các công nghệ này tại một căn cứ của Hoa Kỳ. Sự ra đời của THAAD sẽ có chi phí hàng trăm tỷ Yen, tờ báo cho biết.



Hàn Quốc đã đồng ý với việc triển khai THAAD trên lãnh thổ của mình, và trong tuần này đã ký một thỏa thuận tình báo quốc phòng với Nhật Bản. Trung Quốc đã lên án hành động của Hàn Quốc để thiết lập THAAD, nói rằng lá chắn đó có thể được áp dụng cho cả Trung Quốc. Nga cũng đã phản đối sự có mặt của hệ thống này được triển khai ở châu Á.


Zcomity.com