Phi Thuyền Long March 7 Của Trung Quốc Mang Theo Trạm Không Gian Bay Vào Qũy Đạo

Ngày:08/03/2017  
Phi Thuyền Long March 7 mang theo trạm không gian Tiangong-2 bay vào vào quỹ đạo

Zcomity (16/9/2016): Trung Quốc đã phóng trạm không gian thứ hai của mình, Tiangong 2, vào hôm thứ năm theo các báo cáo giới truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Một Hỏa tiễn Long March 7 mang theo trạm không gian bay vào vào quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Trung Quốc. Trong tháng tiếp theo, tàu vũ trụ Shenzou 11 sẽ mang theo hai phi hành gia đến trạm không gian này trong một tháng.

Đây là bước phát triển 5 năm sau khi Trung Quốc phóng trạm không gian Thiên Cung 1 đầu tiên vào tháng 9 năm 2011. Trạm không gian mới đánh dấu một bước tiến đối với Trung Quốc, hy vọng sẽ gửi một phi thuyền lên sao Hỏa trong tương lai không-quá-xa. 

Tiangong 2, có nghĩa là "Thiên Cung" sẽ được sử dụng để thử nghiệm công nghệ không gian và tiến hành các thí nghiệm y tế và không gian, theo hãng tin AP.

Sau lần phóng này, Trung Quốc muốn tạo ra một trạm không gian có người lái vào khoảng năm 2022, BBC báo cáo, và nước này đã công bố kế hoạch hạ cánh một Robot tự hành lên Sao Hỏa vào năm 2020.

Trước đó một Robot tự hành có tên là Thỏ Ngọc của Trung Quốc gửi lên mặt Trăng đã ngừng hoạt động do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com