Hệ thống phòng thủ Phi đạn tiên tiến Iron Dome của Israel đánh chặn 2 rocket từ Syria

Ngày:18/09/2016  
Hệ thống phòng thủ Phi đạn tiên tiến Iron Dome của Israel trên cao nguyên Golan

Zcomity (18/9/2016): Một hệ thống phòng thủ Phi đạn Iron Dome ở Cao nguyên Golan đánh chặn 2 quả rocket được bắn đi từ Syria hướng đến Israel ngày hôm nay. Đây là là một trường hợp ảnh hưởng từ cuộc nội chiến ở Syria. Theo điều tra ban đầu, dường như hai quả rocket đó sẽ không rơi vào khu vực do Israel kiểm soát.

Ngay sau khi rocket đầu tiên đã bị chặn, đơn vị phát ngôn của IDF cho biết: ". Mới đây một rocket có quỹ đạo cao bắn về hướng Bắc Cao nguyên Golan đã bị phát hiện và bị đánh chặn bởi một hệ thống Iron Dome" Người phát ngôn của Đơn vị IDF nói thêm rằng không có ai bị thương hay thiệt hại nào gây ra bởi tiến trình đánh chặn phi đạn.

Theo đánh giá trên cơ sở an ninh của Israel, hai quả rocket đã không nhắm mục đích xâm phạm Israel. "Theo điều tra ban đầu, cả hai sự cố "bắn" vào chiều nay sẽ không rơi vào lãnh thổ Israel," Đơn vị phát ngôn của IDF cho biết.

Vào đầu tuần này, một đạn súng cối đã rơi vào khu vực phía Bắc cao nguyên Golan phần lãnh thổ gần biên giới Syria do Israel kiểm soát, không có thương tích và thiệt hại nào gây ra bởi sự cố được báo cáo.  IDF nói rằng đây là một trường hợp ảnh hưởng lan sang  từ các trận đánh giữa quân đội Syria và lực lượng nổi dậy gần Quneitra. Chưa đầy 24 giờ sau, Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu ở Syria để trả đũa ba quả  đạn cối đã rơi vào miền Bắc Israel.

Các quan chức Syria cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm cho những căng thẳng dọc theo biên giới chung giữa hai nước. Đầu tuần này, JOL báo cáo rằng một một viên chức cấp cao quân đội Syria nói rằng sự căng thẳng gần đây trong khu vực "là một nỗ lực của Israel khiến tình hình leo thang và làm hỏng các thỏa thuận ngừng bắn đã được làm trung gian của Nga và Mỹ."



Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com