IDF gia tăng lực lượng trong làn sóng tấn công khủng bố liên tục xảy ra tại khu bờ Tây

Ngày:18/09/2016  
Tướng Carmelo ghé thăm Hebron
Zcomity (18/9/2016): Lực lượng phòng vệ IDF của Israel đã quyết định tăng cường sự hiện hiện ở khu bờ Tây với một tiểu đoàn đóng quân tại khu vực này. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh  xảy ra 2 vụ tấn công khủng bố và 3 vụ tấn công khác vào tuần trước.

Theo quyết định này, một tiểu đoàn bổ sung từ Lữ đoàn Kfir sẽ được triển khai tới khu vực. Hôm (thứ bảy), người đứng đầu của hai lực lượng Judea và Samaria Division của IDF Thiếu tướng Lior Carmeli đi thăm các địa điểm nơi diễn ra các cuộc tấn công khủng bố nhằm đánh giá tình hình tại đây.

Báo cáo chiều tối ngày hôm qua bởi JOL rằng mặc dù xảy ra hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố tại Jerusalem và khu Bờ Tây, Bộ trưởng Bộ An ninh công cộng Israel Gilad Erdan nói rằng chính phủ đã thành công trong việc trấn áp làn sóng khủng bố. "Các dữ kiện và đồ thị cho thấy một xu hướng giảm," Erdan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Truyền hình Channel 2 News.


"Chúng tôi căn cứ điều này dựa trên thực tế," Erdan cho biết. "Hiện đã có sự sụt giảm đáng kể số lượng các cuộc tấn công khủng bố. Nhà nước Israel đang làm chủ tình hình đối phó với các cuộc tấn công khủng bố và đã có thể ngăn chặn làn sóng khủng bố này ".