Thị Trưởng Luân Đôn Sadiq Khan Nói: Trump đang giúp ISIS

Ngày:17/09/2016  

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là Mỹ duy trì vai trò của mình như một ngọn hải đăng cho sự khoan dung, sự tôn trọng và đa dạng, 'Khan cho biết trong một chuyến đi Bắc Mỹ.

Thị trưởng London Sadiq Khan người gốc Hồi giáo, đang lắng nghe một câu hỏi ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, ngày 15.
Zcomity (17/9/2016): Sadiq Khan nói rằng luận điệu "chống người Hồi giáo" của ông Donald Trump đang giúp ích cho nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (ISIS).

Phát biểu trong Hội nghị thượng đỉnh tiến triển toàn cầu Global Progress Summit tại Montreal, Khan nói: "Donald Trump nói rằng người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới - Tôi xin tóm lược - sẽ không được chào đón ở Hoa Kỳ. " Điều này không chỉ cho thấy sự thiếu hiểu biết và cách nhận thức về một đất nước Hoa Kỳ tuyệt vời và những di sản lịch sử của Quốc gia này, nó cũng tình cờ giúp Daesh (Hồi giáo IS) và cái gọi là ISIS là bởi vì nó ngụ ý rằng đây không thể là một phương Tây tự do và chính thống cho người Hồi giáo. "

Ông Sadiq Khan nói thêm: "Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là Mỹ duy trì vai trò của mình như là một ngọn hải đăng cho sự khoan dung, sự tôn trọng và đa dạng". 

Đây không phải là lần đầu tiên Khan va chạm với vị ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donal Trump. Ngay sau khi được bầu làm thị trưởng London, ông đã từ chối đề nghị tạm thời của Trump rằng Khan nên xem xét một trường hợp "ngoại lệ" nhằm cấm người Hồi giáo đến Hoa Kỳ.

"Đây không chỉ là về bản thân tôi. Đó còn là những người bạn của tôi, gia đình tôi và tất cả những người đến trong một hoàn cảnh tương tự như tôi, bất cứ nơi nào trên thế giới," Khan cho biết vào thời điểm từ chối đền nghị của Trump. Khan hiện đang tham gia chuyến hành trình đầu tiên của mình tại Bắc Mỹ. Ông là thị trưởng Hồi giáo đầu tiên của một thành phố lớn ở Phương Tây.



Nguyễ Thế Anh.
www.zcomity.com