Quái Vật Họ Mèo Bí Ẩn Ở Bobmin Moor

Ngày:12/08/2016  
Qúai vật của Bodmin: dù nó là một loài thú họ mèo của địa phương, dược cho là đã tuyệt chủng, hay một con vật trốt thoát  từ nước ngoài, quái vật của Bodmin là một sinh vật không muốn biến mất.
Thật ra, sinh vật giống loài báo này xuất hiện rất nhanh chóng và, không giống như những quái vật bí ẩn khác, kỹ thuật hiện đại thực sự giúp chứng minh được sự tồn tại của nó. Bodmin Moor là một khu vườn quốc gia ở Cornwall, miền tây Nam nước Anh. Kể từ năm 1983, khu vự này đã có hơn 60 sự xuất hiện của những con vật thuộc họ mèo, và một số chuyên gia đưa ra giả thuyết là ở vùng đất hoang, có thể tồn tại sự sinh sản của chúng. Thật ra, gần đây có sự xuất hiện của một con thú mẹ thuộc họ mèo cùng với con của nó. Bất chấp sự chứng thực của nhiều nhân chứng đáng tin cậy, thong báo năm  1995 của chính phủ Anh kết luận rằng không có bằng chứng nào về sự tồn tại của loài thú lớn thuộc họ mèo ở những vùng đất hoang. 
Cành quang của Bodmin Moor. Anh Quốc

Tuy nhiên, kể từ năm 1995, một số bằng chứng xác thực, đáng chú ý đã được đưa ra. Một đoạn video dài 20 giây được công bố vào tháng 7-1998 cho thấy rõ hình ảnh một con thú to đen đang đi lang thang ở vùng đất hoang. Các chuyên gia tin rằng đoạn phim này là bằng chứng tốt nhất khi ấy đã chứng minh được giả thuyết cho rằng những con thú lớn thuộc họ mèo đang sống ở khu vực. Nhiều người còn giả thuyết rằng chúng có thể là những con thú thuộc họ mèo  bản địa được cho là đã tuyệt chủng hơn 100 năm trước. Vào thời điểm đoạn video được công bố, Maurice Jenkins, một nhân viên kiểm tra dữ liệu trọng tải xe cộ đang lái xe gần Exmoor, gần Bodmin, thì nhìn thấy một con thú kỳ lạ bên lề đường. Anh đã chiếu thẳng đèn pha của mình vào con thú này. 

  Về sau Jenkins cho biết: đó là một con mèo khổng lồ màu đen.  Mắt của nó phản chiếu trong ánh đèn pha của tôi và tôi  đã lái xe chậm lại để thấy rõ hơn hki nó đang ngồi đ1o nhìn tôi. Nó lớn bằng một con chó Co-li với đầu và đuôi đen huyền. Nó phóng đi và dần biến mất vào cánh đồng. ‘ Bằng chứng sinh học thực sự cũng được tìm thấy trong những năm gần đây. Một hộp sọ lớn với những chiếc rang nanh khổng lồ đã được tìm thấy  gần sông Fowey ở Bodmin Moor. Những chiếc xương được gửi đến nhiều chuyên gia nghiên cứu về động vật có vú Tại bảo tàn Lịch sử tự nhiên Anh Quốc, là những người mà sau khi kiểm tra đã nhanh chóng nhận ra rằng hộp sọ này không phải của một sinh vật thong thường được tìm thấy ở làng quê nước Anh. Nhờ kích thước và vị trí của chiếc rang, họ suy luận rằng đó là đầu của loài thú thuộc họ mèo lớn.
















Hộp sọ của quái thú bí ẩn họ mèo



Tháng 11/1990, hiện tượng gia súc bị tấn công ngày càng tăng ở Bodmin Moor khiến cho các thiết bị công nghệ cao xuất hiện để tìm ra loài thú này. Khi một con bê và hai con cừu bị tấn công và bị xé xác bởi một con thú lạ, một máy quay hồng ngoại kích hoạt chuyển động được cài đặt ở khu đất hoang.

Tương tự, vào tháng  1/2001, những người tình nguyện từ  một căn cứ Không Lực Hoàng gia Anh (RAF) gần đó đã sử dụng một thiết bị của quân đội dò tìm hình ảnh ban đêm để tìm kiếm sinh vật này. Thay vì luyện tập quân sự để chống lại kẻ thù tưởng tượng, những vị chỉ huy của RAF nghĩ rằng sẽ thú vị hơn khi các đội quân tìm kiếm  quái vật thần thoại của vùng Bodmin.

Đương nhiên, giả thuyết về những con thú khổng lồ họ mèo kỳ lạ xuất hiện ở Anh cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tháng 5/2001, một con thú hoang dã lạ, trông rất dữ tợn được tìm thấy trong vườn của một ngôi nhà ở Barnet, Phía bắc London. Một đội cảnh sát vũ trang lớn, nhiều thanh tra và các bác sĩ thú y của hội bảo vệ động vật Hoàng Gia (RSPCA) được huy động để bắt con thú mà sau đó được phát hiện ra là một con linh miêu. Một sự kiện tương tự cũng xảy ra vào tháng 9/1998 khi cư dân sống ở Potters Bar và South Mimms gần đó được nhắc nhở phải ở trong nhà trong lúc cảnh sát tìm kiếm một con thú họ mèo lớn được nhìn thấy ở đó. 

Tuy nhiên, nói chung những con thú này ít cho thấy sự nguy hiểm đối với con người. Những nông dân ở miền nam nước Anh không đồng ý với ý kiến cho rằng những sinh vật này hiền lành, và nhiều người hoài nghi tin rằng quái vật của Bodmin, nếu có, thì cũng là một con thú họ mèo trốt thoát từ nước ngoài. Mỗi năm, có rất nhiều con thú mất tích từ sở thú vườn động vật hoang dã, và bộ luật động vật hoang dã nguy hiểm của Anh năm 1975 đã công nhận quyền sở hữu đối với những con thú họ mèo được đưa vào Anh bất hợp pháp. Một số người cho rằng nếu có một con vật như vậy trốn thoát từ một bộ sưu tập cá nhân, chủ sở hữu của nó sẽ không muốn công bố về sự mất tích này. Dù sự thật về nguồn gốc của nó là gì đi nữa, vẫn có nhiều bằng chứng không thể chối cãi cho  thấy có một con thú hoang lớn thuộc họ mèo, màu đen đi đứng hiên ngang trên vùng đất của Bodmin Moor.