Sinh Vật Người Bướm Bí Ẩn Vào Năm 1966

Ngày:12/08/2016  

Câu chuyện này nghe có vẻ giống như một tác phẩm của nhà văn viết truyện tranh viễn tưởng.  Đó là một quái vật hình người lực lưỡng, cao hơn 2m với đội mắt đỏ sặc sỡ, đôi cánh nâu khổng lồ, một sinh vật có thể bay thẳng lên trời từ vị trí đang đứng, và bay với tốc độ nhanh khủng khiếp, một sinh vật tấn công các con vật nuôi và đem lại cảm giác hãi hùng cho tất cả những ai nhìn thấy nó. Nhưng  trong suốt cả năm vào giữa thập niên 1960, có hơn 100 người dân khác nhau của một thị trấn nhỏ ở phía tây bang Virginia thấy sinh vật khủng khiếp này gây ra nỗi kinh hoàng trong cộng đồng của mình. Họ đã nhìn thấy người Bướm.

Đầu tháng 9/1966, một con “chim lạ” đã được nhìn thấy quanh Point Pleasnant, Tây Virginia, Mỹ. Ngày 12/11, năm người đào mộ nói đã thấy một “sinh vật giống người có màu nâu “ bay lên trời từ đám cây cối gần đó và bay ngang qua đầu họ. Nhưng cho đến 3 ngày sau đó thì sinh vật này mới thực sự làm cho cư dân ở đây khiếp sợ với một cuộc chạm trán khá gần. Ngày 15 tháng 11, hai cặp vợ chồng trẻ đang lái xe cùng nhau gần khu bảo tồn động vật hoang dã McClintic, ngoài Point Pleasant. Nơi này được dân địa phương gọi là “TNT”, vì nó từng được dùng làm kho chứa thuốc nổ trong suốt chiến tranh thế giới II và có nhiều hóa chất cũng như nhà máy công nghiệp bị bỏ lại trong vùng lân cận. Sau đó vào tối hôm ấy, hai vợ chồng này tiến gần đến một nhà máy phát điện thì thấy cửa của nó mở to. Khi ấy họ thấy hai con mắt đỏ khổng lồ phát ra ánh sang làm hoa cả mắt về phía họ.  

Đôi mắt tròn hình đĩa nhìn chằm chằm như thôi miên này liền với một cơ thể mà họ nói là ” có hình dạng giống người” nhưng  to lớn hơn, có lẽ cao 1,8m đến hơn 2m. Nó có đôi cánh khổng lồ khép lại ở sau lung. Nó có sải cánh rộng khoảng 3,4 m , và đuổi theo sát chiếc xe dù họ đang chạy với vận tốc 160km/h. Cuối cùng những người này cũng đến được địa phận của thành phố Point Pleasant, nơi kẻ săn đuổi họ đã quay đầu lại rồi biến mất. Họ đến trạm cảnh sát địa phương kể lại những gì mình đã thấy. Dù cảnh sát địa phương không tìm thấy gì ở TNT, họ cũng tin rằng hai cặp vợ chồng này đã nhì thấy cái gì đó. Vài ngày kế tiếp, những báo cáo về con “chim” khổng lồ đe dọa dân địa phương  được báo lên sở chỉ huy cảnh sát với tần suất ngày càng tăng. Nhiều người đi xe đã trải nghiệm được hiện tượng sinh vật này bay sà xuống ngay phía trên mình, cùng với, cùng với hiện tượng thu sóng của TV và máy phát thanh bị gián đoạn trên toàn khu vực. 

Một người đàn ông có TV bị hư song ở Salom, cách Point Pleasant 145km. Ngay lúc TV của ông ngừng hoạt động, con chó bên ngoài hiên rên ư ử. Ông đi ra ngoài để kiểm tra thì thấy hai ánh sáng đỏ rực rỡ trong kho chứa cỏ, ngay chỗ mà con chó của mình bỏ chạy. Người đàn ông bị tác động bởi nỗi sợ hãi, trở vào nhà, đ1ong tất cả cửa sổ và của chính lại. Tối hôm đó ông nằm ngủ với một khẩu súng bên cạnh. Con chó của ông không bao giờ được nhìn thấy nữa.
Ảnh Wikipedia về Mothman đang đậu trên một cây cầu

Có lẽ, câu chuyện rung rợn nhất liên quan đến người bướm đã xảy ra vào ngày 16/11/1966. Một người mẹ trẻ đang lái xe đến gặp một vài người bạn có một căn hộ ở khu vực TNT. Cô nói mình đã nhìn thấy một “ánh sáng đỏ kỳ lạ “ trên bầu trời, và khi cô đến được nhà những người  bạn của mình thì nghe thấy có gì đó sột soạt gần xe mình. Cô nói “ nó giống như thể đang nằm vậy” . Nó từ từ trỗi dậy từ mặt đất. Một thứ màu xám to lớn, to lớn hơn một người đàn ông  với ánh mắt sang rực rỡ đáng sợ. Hoảng sợ cô ôm lấy con gái và chạy nhanh chóng vào nhà, đóng vội cánh cửa phía sau mình. Sinh vật đó đi theo đậu trên máy hiên và nhìn chằm chằm vào cửa sổ. 

Cảnh sát được gọi đến và khi họ đến nơi thì người  Bướm đã biến mất. Suốt năm kế tiếp, người Bướm được nhìn thấy bởi rất nhiều nhân chứng bao gồm cả lính cứu hỏa và phi công. Dần dần, những tin đồn này được thay đổi thành trường hợp của UFO vật thể bay không  xác định, ánh sang kỳ lạ, và “ những người đàn ông mặc áo đen”. Vào lúc 5 giờ chiều ngày 15/12/1967, cây cầu Bạc nối liền Point Pleasant với Ohio đột nhiên bị đổ sụp, 46 người chết, và các cư dân ở Point Pleasant buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi thật sự chứ không phải với những quái vật tưởng tượng.  Sức mạnh gây ra nỗi sợ hãi của sinh vật này trở nên vô nghĩa và nó dần bị quên lãng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng thảm họa sụp đổ cây cần này có thể là hành động đe dọa cuối cùng của người bướm.


 Thế Anh