Những giấc mơ Báo trước tương lai sắp diễn ra

Ngày:05/08/2016  

Zcomity- Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng điềm báo thường dự đoán được những sự kiện xảy ra vào một thời điểm rất gần trong tương lai. Họ cho rằng phụ nữ thường nhạy cảm hơn, hay ít ra cũng sẵn sàng thừa nhận là mình có linh cảm, nhưng bất cứ ai cũng có thể thấy điềm báo. Những người thường xuyên thấy điềm báo trước có thể xác định được khoảng cách thời gian giữa giấc mơ với thực tế sẽ xảy ra. Ví dụ, ngày 15/9/1981, Barbara Garwell mơ thấy mình có liên quan đến vụ bắn chết một người đàn ông Trung đông quan trọng ngay tại sân vận động. Cô biết điềm báo của mình cho thấy hiệu lực sau 21 ngày,và vào ngày 6 tháng 10, tổng thống Anwar Sadat bị ám sát ngay trong một buổi lễ tưởng niệm đông đúc. Nhiều dạng khác của hiện tượng này từng xuất hiện theo nhiều cách cũng kỳ lạ không kém. Có một giả thuyết cho rằng những sự kiện quan trọng mang tính sống còn có thể tạo ra điềm báo mà nhiều người trong cộng đồng bị ảnh hưởng có thể thấy trước một thảm kịch hay thảm họa sắp diễn ra. Có lẽ sự kiện xảy ra tại mỏ than Mrfa ở cảng Talbot, Wales là ấn tượng nhất. Vào một ngày của năm 1980, hơn một nửa thợ mỏ trong thị trấn không đến làm việc vì họ cảm thấy có gì bất an và linh tính có điều gì không hay sẽ xảy ra. 

Một số người thậm chí còn kể mình cảm thấy có “mùi chết chóc “ bốc lên từ mỏ. Tổng cộng ngày hôm ấy có 87 thợ mỏ đi xuống hầm để làm việc, nhưng một tai nạn thảm khốc ngay trong mỏ đã không để ai có cơ hội sống sót. Người ta nói nhiều hành khách cũng trải nghiệm hiện tượng tương tự trước khi lên tàu Titanic. Chắc chắn, câu chuyện về linh cảm nổi tiếng nhất thời hiện đại là cuộc tấn công trung tâm thương mại Thế giới ngày 11/9/2001. Thật ra chỉ riêng hiện tượng này thôi cũng đủ để tạo nên sự hồi sinh mãnh liệt của niềm tin vào những điềm báo tâm linh. Đã có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ về những họa sĩ cũng như người làm nghệ thuật đã đề cập đến thảm họa này trong tác phẩm của mình trước khi cái ngày định mệnh ấy xảy ra. Charles Burwell III, một họa sĩ đồng thời tự nhận mình là người vô thần, đã vẽ ra một bức tranh kỳ lạ giữa mùa xuân vào tháng 9-2000. Bức tranh cho thấy cảnh thiên tai trong một thành phố có nhiều cây cột lớn, nhưng nó khiến Burnwell chán nản đến nổi ông đã không hoàn tất nó. Trong một trường hợp tương tự, nhiều cơ quan tình báo Ai Cập đã nghiên cứu một tờ lịch được in vào tháng 5-2001. Ở trang của tháng 9, bức tranh nền dường như mô tả về một chiếc máy bay chở hành khách đang rơi xuống những tòa nhà với bãi biển Mahattan và tượng nữ thần tự do ở phía sau. Nếu đúng là một số kẻ cướp máy bay không hề biết được những gì sẽ xảy ra, thì lại càng không có khả năng thông tin được tiết lộ cho những nhà sản xuất lịch. 


Vụ tai nạn của trung tâm thương mại Thế giới đã khiến cho nhiều nhà điều tra điềm báo phải tìm kiếm kinh nghiệm của nhiều cá nhân trước thảm họa. Hội nghiên cứu Tâm Linh Anh đã lập nên một trang Web để mọi người có thể chia sẻ bất kỳ kinh nghiệm nào về cuộc tấn công Trung Tâm Thương Mại Thế giới, hoặc các điềm báo khác, về các sự kiện đã qua đi hay chưa xảy đến. Ý tưởng về danh sách dự đoán này không phải là mới . Cơ quan điềm báo của Anh trước kia từng được thành lập vào năm 1957. Vào năm đầu tiên, hơn một ngàn linh cảm đã được ghi nhận, và dù có một vài cảnh báo được chứng thực, nhưng chỉ sau một vài năm cơ quan này bị đóng cửa. Ý tưởng này làm xuất hiện một số câu hỏi thú vị. Những người ủng hộ nói rằng nếu mọi người chia sẻ ý kiến của mình, và công chúng biết lưu ý, thì ta có thể tránh được nhiều thảm họa. Nếu tất cả các lời cảnh báo đều được chú ý, và lúc nào mọi người cũng ở nhà, thì chắc chắn sẽ chẳng có tai nạn thảm khốc nào. Nhưng chúng ta cũng không bao giờ biết được điềm báo chính xác như thế nào. Nhiều nghi ngờ về tính xác thực của những điềm báo được căn cứ vào lối giải thích hợp lý. Không ít chuyên gia cho rằng có một phần lớn điềm báo được tạo ra bởi môi trường, thói quen, bản tính của con người, và những khả năng có thể. Bản năng, trực giác, nhận thức có thể cũng hiệu quả như nhiều thông điệp bí ẩn. Một số giả thuyết khác cho rằng tính may rủi ngẫu nhiên cho thấy nhiều giấc mơ hiện thực sẽ đúng, ít ra là tại một thời điểm nào đó. Tiến sĩ Richard Wiseman đã đưa ra một giả thuyết nói rằng, nếu một người mơ thấy tai nạn máy bay, rồi sau đó chịu để ý kỹ, thì chỉ trong một thời gian ngắn, một sự kiện như vậy sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên các chuyên gia trong lĩnh vực tai nạn máy bay lại phản đối giả thuyết này và nhấn mạnh thực tế rằng số lượng các vụ tai nạn máy bay gây chết người vẫn còn khá thấp. Nhưng nhiều bí ẩn khác, mọi người có thể giải thích các sự kiện theo cách phù hợp với mình, nhưng thực sự vẫn có một số trường hợp ấn tượng về điềm báo. Nếu chúng ta có thể được cảnh báo trước mỗi sự kiện, thì nhiều người hoài nghi sẽ buộc phải giữ im lặng.

Thế Anh 
www.zcomity.com