ISIS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào cảnh sát giao thông của Nga

Ngày:19/08/2016  


Zcomity (19/8/2016): Hồi giáo ISIS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào chốt cảnh sát giao thông bên ngoài Moscow trong đó cả những kẻ tấn công đã bị giết chết, IS gọi đó là hành động trả thù cho chiến dịch ném bom trên không của Nga tại Syria.


Nhóm chiến binh đã khẳng định thông qua cơ quan thông tấn Amaq, (đây là cơ quan truyền thông của IS phát hành thường xuyên được sử dụng để phát thông tin loan báo ra cả thế giới) IS đã phát hành một video trong đó những kẻ tấn công có mục đích nói rằng họ muốn trả thù người Nga vì đã giết nhiều người Hồi giáo ở Trung Đông. Nga đã ném bom các chiến binh IS ở Syria kể từ tháng Chín năm ngoái, một phần trong chiến dịch quân sự hỗ trợ cho Tổng thống Bashar al-Assad.

Hồi giáo IS đã kêu gọi các thành viên của mình thực hiện thánh chiến hay cuộc thánh chiến tại Nga trong một video trên YouTube vào tháng trước, sau đó điện Kremlin cho biết các mối đe dọa như vậy sẽ không ảnh hưởng đến cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
 "Chúng tôi đã đưa ra những phương thức thánh chiến theo lệnh của Amir Abu Bakr al-Baghdadi của chúng tôi", một trong những kẻ tấn công có chủ ý phát biểu trên đoạn video phát hành bởi Amaq kết hợp 2 thứ tiếng Ả Rập và tiếng Nga. Đoạn video được đặt tên cho những kẻ tấn công như Uthman Mardalov và Salim Israilov.

"Chúng tôi gọi đây là 'hoạt động trả thù'. Trả thù, vì bạn đã ném bom anh em của chúng tôi, bởi vì bạn giết anh em của chúng tôi mỗi ngày ở Syria và Iraq. ... Đây sẽ là sự khởi đầu của tất cả mọi thứ sẽ đến với bạn."

Các nhà điều tra Nga cho biết hôm thứ Tư rằng hai kẻ lạ mặt được trang bị một khẩu súng và hai cái búa rìu đã tấn công một chốt cảnh sát giao thông bên ngoài Moscow.

Một trong hai kẻ tấn công đã bị bắn chết trong lúc xông vào chốt cảnh sát. Trong khi người kia đã bị giết chết khi đang cố gắng chống cự, theo Ủy ban Điều tra cho biết trong một tuyên bố.

Hai sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ tấn công, một cảnh sát bị thương nghiêm trọng.




Thế Anh.