Hãng Microsoft chi 26 tỷ USD để mua lại mạng xã hội LinkkedIn

Ngày:14/06/2016  
LinkedIn là mạng xã hội dành cho giới chuyên gia trong các lĩnh vực
Zcomity (14/6/2016) Hãng Phần mềm khổng lồ Microsoft đã chi 26 tỷ USD để mua lại mạng xã hội dành cho giới chuyên gia LinkkedIn, đây được ghi nhận là một thương vụ lớn nhất trong nghành công nghệ, hãng sản xuất phần mềm Windows cố gắng đặt mình vào trung tâm trong đời sống kinh doanh của người dân.

Thương vụ này được cho là một giải pháp để giúp Microsoft bắt kịp sự bùng nổ của những người sử dụng web đang bị Facebook và Google chiếm ưu thế, trong trường hợp nước rút này sẽ là một công cụ mạng xã hội dành cho các chuyên gia. Microsoft sẽ phải trả $ 196 cho mỗi cổ phiếu trong một giao dịch thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt, bao gồm lãi ròng của LinkedIn, một khoản phí bảo hiểm 49,5 % giá đóng cửa của LinkedIn hôm thứ Sáu. LinkedIn sẽ giữ lại thương hiệu của mình, phong cách  cũng như tính độc lập của nó và Jeff Weiner sẽ vẫn  là CEO của mạng xã hội này, Microsoft cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai. Đây là Giá tương đối so với lợi nhuận của LinkedIn khiến thương vụ sát nhập trở nên đắt đỏ nhất trong bất kỳ thỏa thuận lớn nào của năm nay, theo số liệu của Bloomberg.

"Đây là mạng chia sẽ hàng đầu của giới chuyên gia để họ đến với nhau  ", Nadella cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Đây là bước hợp lý tiếp theo để thực hiện. Chúng tôi tin rằng có thể tăng tốc bằng cách cơ cấu lại xã hội LinkedIn để nó phù hợp cho tất cả giới Văn phòng. "

5 thương vụ sát nhập lớn nhất của Micosoft


Thỏa thuận này là lớn nhất của Microsoft cũng như Nadella, 48, tập trung vào việc thu hút giới doanh nghiệp với các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây và các công cụ sản xuất chứ không phải là khách hàng truyền thống. Trong một bài thuyết trình công bố thỏa thuận này, Redmond, Washington đưa ra một tầm nhìn dựa trên Microsoft , trong đó hồ sơ LinkedIn của một người cư trú ở giữa phần khác trong cuộc sống công việc của họ sẽ kết nối với các công cụ năng suất Windows như, Outlook, Skype, Office như Excel và PowerPoint, và các sản phẩm khác của Microsoft.

Microsoft Cortana (trí thông minh nhân tạo của Hãng Microsoft) sẽ là một trợ lý kỹ thuật số có thể giúp cung cấp cho người dùng những thông tin được lấy từ LinkedIn về những người tham gia trong cuộc họp sắp tới, ví dụ, trong một nguồn tin LinkedIn sẽ phục vụ lên danh sách dựa trên các dự án mà người dùng đang thực hiện. Các sản phẩm khác có thể bao gồm một loại hình dịch vụ tư vấn mà sẽ gợi ý một "chuyên gia", những người có thể có thể có ích với một dự án nhất định.


Thế Anh
www.Zcomity.com