Một người đàn ông Hồi Giáo xả súng giết chết 50 người tại hộp đêm ở Orlando Florida Hoa Kỳ

Ngày:13/06/2016  
Kẻ sát nhân Omar Mateen
Người thân của các nạn nhân trong vụ thảm sát hộp đêm danh cho những người đồng tính
Chỉ vài giờ sau vụ xả súng tại Orlando Florida thì cảnh sát Santa Monica, Nam Cali đã chặn bắt một nghi phạm với 3 súng trường và một thùng phi hóa chất sử dụng để làm chất nổ.

Nghi phạm tên Howell, cư dân ở Jeffersonville Indiana bị cảnh sát bắt lúc 5 giờ sáng hôm qua. Một cư dân ở Santa Monica đã nhìn thấy chiếc xe Acura trắng đậu ngược chiều, và nhìn thấy một thanh niên khả nghi nên đã gọi báo cảnh sát.

Khi tới nơi, cảnh sát nhìn thấy một khẩu súng trên xe nên đã khám xe và tìm thấy thêm 2 khẩu súng nữa.

Trên Twiiter của cảnh sát trưởng Jacqueline Seabrooks ghi rằng nghi phạm khai với cảnh sát là sẽ đến "gây hại" tại một buổi diễn hành của người đồng tính, nhưng sau đó sửa lại là Howell trên đường đi dự diễn hành.

Trước đó Một người đàn ông Hồi Giáo tên là Omar Mateen đã xông vào club của những người đồng tính và xả súng giết chết 50 người, làm bị thương 53 người khác.

Omar Mateen trước đây làm bảo vệ cho một công ty ở Fort Pierce, Florida. Người vợ cũ của tên sát nhân cho biết là Omar Mateen rất cực đoan, tính tình nóng nãy và bà ấy đã bị Omar Mateen đánh nhiều lần chỉ vì chưa kịp giặt quần áo hay nấu thức ăn khi hắn về nhà.

Khi cuộc xả súng tại Câu Lạc Bộ xảy ra, nhiều cuộc gọi khẩn cấp báo cho Cảnh Sát biết. Các nạn nhân bị thương đã liên tục tường trình với Cảnh sát bằng diện thoại. Sở Cảnh sát Orlando đã nhanh chóng đưa lính đặc nhiệm và xe bọc thép tới hiện trường.

Sau một phút thương lượng, gọi loa kêu gọi Omar Mateen đầu hàng không thành công, Cảnh sát Orlando đã cho xe bọc thép ủi xập cánh cửa của Club, chui tường vào bên trong để đấu súng với tên sát nhân.
Một cảnh sát bị đạn bắn trúng vào đầu, nhưng may nhờ chiếc mũ sắt đã cứu sống viên cảnh sát nầy.

Sở Cảnh sát Orlando cho biết là Omar Mateen trang bị súng trường, súng lục và lựu đạn cùng với chất nổ. Omar Mateen đã bị cảnh sát bắn gục trước khi chất nổ kích hoạt.

Hiện nay FBI đang điều tra xem động lực của Omar Mateen có phải thuộc nhóm Hồi Giáo Cực Đoan hay không.



Nguồn: Công đồng mạng