Trùm lãnh đạo Khủng bố Hồi giáo IS Al-Baghdadi được báo cáo là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích bởi Liên Quân

Ngày:14/06/2016  
Abu-bakr-al-baghdadi trùm lãnh đạo của IS

Abu Bakr al-Baghdadi ông trùm lãnh đạo hay lẩn tránh của Nhà Nước Hồi giáo tự xưng IS, được báo cáo là đã thiệt mạng trong cuộc không kích được thực hiện bởi các lực lượng liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu. Theo một báo cáo được công bố hôm thứ Hai bởi nhật báo Yeni Safak tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó trích dẫn nguồn tin truyền thông tiếng Ả Rập, Baghdadi đã thiệt mạng trong cuộc không kích được tiến hành ở Syria vào hôm chủ nhật. Tờ nhật báo này cho biết theo cơ quan truyền thông địa phương trích dẫn từ hãng tin Al-Amaq thuộc Nhà nước Hồi giáo IS.


Lực lượng liên quân đã tiến hành không kích tại Raqqa vào ngày thứ 5 của tháng Ramadan đã dẫn đến cái chết của Abu Bakr al-Baghdadi. Tuy nhiên, liên minh do Mỹ dẫn đầu là những người thực hiện các cuộc không kích tại thành phố phía bắc Syria, vẫn chưa xác nhận nguồn tin trên.

Một hãng thông tấn  Press Trust of India (PTI) báo cáo hồi đầu tháng này đã nói Baghdadi đã bị thương trong các cuộc không kích được thực hiện bởi liên minh về phía Iraq trong các khu vực biên giới giữa Iraq-Syria.

Express của Anh đã báo cáo rằng cuộc không kích đã xảy ra khi Baghdadi và một số thành viên khác của tổ chức đang đi trên một đoàn xe.

"Cuộc tấn công được thực hiện trên cơ sở các thông tin tình báo chính xác tại các địa điểm cho máy bay không kích", nguồn tin địa phương đã được trích dẫn bởi Express UK cũng tương tự như cáo của kênh truyền hình Alsumaria Iraq.

Việc công bố cũng cho biết khu vực bị không kích là một trong những thành trì của ISIS, "Baghdadi đã cùng các thủ lĩnh khác của ISIS di chuyển trong một đoàn xe từ Syria đi đến Iraq ".


Tom Selleck