Philippines và Pháp Ký thỏa thuận an ninh Quốc phòng

Ngày:14/05/2016  
Tàu đổ bộ lớp Mistral do Pháp sản xuất

Zcomity (14/5/2015): Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin và Đại sứ Pháp Thierry Mathou đã chính thức ký kết một thỏa thuận hợp tác trên khuôn khổ quốc phòng giữa Philippines và Pháp.

Hai nước đang trong quá trình đàm phán cho việc bố trí phòng thủ kể từ năm 2014,  phát ngôn viên của DND Tiến sĩ Peter Paul Galvez cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Trong khuôn khổ này, cả hai nước đã nhất trí tập trung sự hợp tác của họ vào các cuộc đối thoại cấp cao và tham vấn các chính sách quốc phòng, thăm các cơ quan quốc phòng và các lực lượng vũ trang, trao đổi giáo dục, đào tạo và hợp tác trong các lĩnh vực thiết bị quốc phòng, hậu cần và công nghiệp quốc phòng.

"Mối quan hệ này sẽ được tăng cường hơn nữa khi chúng tôi thể chế hóa sự hợp tác của chúng tôi thông qua các thỏa thuận này", Gazmin nói.

Thoả thuận về sự hợp tác giữa Philippines- Pháp là rất kịp thời trong khi các nhu cầu về phòng thủ và an ninh ngày càng tăng, đây là vấn đề chung mà các nước đang phải đối mặt. Mối quan hệ được nêu trong trong hiệp định có thể tăng cường năng lực phòng thủ của hai nước và khả năng cần thiết trong việc giải quyết những thách thức đó.

Hơn nữa, điều này sẽ cho phép Pháp và Philippines hợp tác trong các vấn đề an ninh tại nhiều khu vực khác nhau bao gồm hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai, an ninh hàng hải và chống khủng bố, cùng những quốc gia khác.

Cả hai nước đều mong muốn những sáng kiến đó sẽ được thực hiện phù hợp với bố trí phòng thủ.

"Giờ đây các thỏa thuận đã được ký kết, chúng ta có thể bắt đầu thực hiện nó. Tôi lạc quan rằng chúng ta sẽ có thể làm cho nó trở nên hiện thực và rõ ràng theo thỏa thuận này trong tương lai gần ", ông Gazmin nói.


The Anh Nguyen
www.Zcomity.com