Một phụ nữ người Hà Lan bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ đã được chấp thuận cho "cái chết êm dịu"

Ngày:13/05/2016  
Cô gái người Hà Lan nạn nhân bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ đã chọn cách chết êm dịu sau khi các bác sĩ cho biết chứng rối loạn sau chấn thương tâm lý của cô là không thể chữa khỏi

Zcomity (13/5/2016): Một nạn nhân trong vụ lạm dụng tình dục trẻ em đã được cho phép để kết thúc cuộc sống của mình theo luật an tử (cái chết êm dịu) của Hà Lan sau khi các bác sĩ điều trị và bác sĩ tâm thần kết luận rằng sự rối loạn căng thẳng sau chấn thương của nạn nhân và sức khỏe thể chất của cô gái này là không thể chữa trị được nữa.

Cái chết của cô gái Hà Lan ở độ tuổi 20 đã thúc đẩy các cuộc tranh luận đang diễn ra về đạo đức trong luật an tử  tại Anh quốc, với một số nghị sĩ tranh luận rằng, việc cho phép một nạn nhân bị lạm dụng tình dục được đến với cái chết như vậy chẳng khác nào chúng ta đang trừng phạt một nạn nhân.

Các chi tiết của vụ án đã được ghi nhận bởi Ủy ban cái chết nhân đạo Hà Lan, trong đó tiết lộ rằng người phụ nữ bắt đầu bị rối loạn tâm thần khoảng 15 năm trước đây. Cô đã mắc chứng biếng ăn, trầm cảm mãn tính, có ý định tự tử, khuynh hướng tự làm hại bản, ảo giác, ám ảnh và cưỡng chế. Cô đã gần như hoàn toàn nằm liệt giường, theo báo cáo cho biết.

Cô đã được tiến hành điều trị cho tình trạng của mình và thậm chí bộc lộ một số dấu hiệu xấu tiến triển một vài năm trước khi cô qua đời vào năm 2015. Tuy nhiên, bác sĩ tâm thần của cô kết luận rằng "không có triển vọng hoặc hy vọng nào cho cô ấy ".

Một báo cáo cuối cùng của GP chấp thuận " chấm dứt cuộc sống của cô" sau đó cô đã được chết thanh thản bằng cách tiêm một loại thuốc gây chết người, theo trang Mail Online báo cáo, trích dẫn báo cáo của Ủy ban.

Tại Anh, nghị sĩ đảng Lao động Robert Flello đã lên án cách làm này, ông nói rằng: "Nó gần như gửi đi một thông điệp rằng, nếu bạn là nạn nhân của tội phạm lạm dụng tình dục, và kết quả là bạn mắc phải một căn bệnh tâm thần, và bạn đang bị trừng phạt bằng cách bị giết, một hình phạt dành cho các tội phạm đã áp dụng đối với một nạn nhân là cái chết. Điều đó cho thấy lý do tại sao bất kỳ động thái nào nhằm hướng tới việc hợp pháp hóa dành cho việc trợ tử, hoặc hỗ trợ cái chết, như vậy là rất nguy hiểm. "

Bà Fiona Bruce nghị sĩ đảng Bảo Thủ, Chủ tịch Nghị viện All-Party Pro-Life Group, gọi đây là một sự cố "bi thảm" và cho biết cái chết êm ái không bao giờ nên được hợp pháp hóa trong nước. "Những gì người phụ nữ này cần tại một thời điểm tuyệt vọng trong cuộc sống trẻ của mình là, sự giúp đỡ và hỗ trợ để khắc phục các vấn đề của mình, chứ không phải chọn giải pháp an tử," cô cho biết.

Nikki Kenward thuộc nhóm bảo vệ quyền lợi cho những người khuyết tật Voices Distant đã lặp lại quan điểm tương tự, gọi quyết định cho phép các nạn nhân bị lạm dụng tình dục lựa chọn cái chết "là điều khủng khiếp và đáng lo ngại."


Tom Selleck
www.Zcomity.com