Khủng bố IS được trang bị súng AK-47 đã tấn công và giết chết 16 Fan hâm mộ của đội bóng Real Madrid

Ngày:14/05/2016  

Zcomity (14/5/2016): Một nhóm khủng bố IS được trang bị súng AK-47 đã tấn công một trụ sở của câu lạc bộ những người ủng hộ của đội bóng Real Madrid, được biết là một số thành viên trong nhóm IS này " không thích bóng đá".

Ba tay súng đã xả súng vào khoảng nửa đêm tại quán cà phê Al Furat ở Balad, 50 dặm về phía bắc thủ đô Baghdad -Iraq.

Có ít nhất 16 người thiệt mạng chủ yếu là những người hâm mộ Real Madrid và các nạn nhân còn lại là nhân viên quán cà phê và những khách hàng khác đã bị giết chết và hơn 20 người khác bị thương.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS ) sau đó đã nhận trách nhiệm vụ thảm sát, trong khi đó những hình ảnh khủng khiếp và video minh họa đã xuất hiện do hậu quả của việc tắm máu.
Hình ảnh các lỗ đạn, máu#me ướt sàn nhà sau vụ tấn công của IS
Các thành viên của đội Real Madrid đã  'gửi lời chia buồn sâu sắc "của họ đến với các nạn nhân và nói rằng các cầu thủ của đội bóng này sẽ đeo băng tay màu đen vào ngày mai.

Một tuyên bố của đội bóng nổi tiếng thế giới này được đưa lên trang web của họ với nội dung: "Real Madrid C. F. vô cùng hối tiếc về vụ tấn công khủng khiếp ở Iraq đã cướp đi mạng sống của 16 thành viên trong câu lạc bộ những người ủng hộ Real Madrid  và làm hơn 20 người bị thương. "Đội Real Madrid thể hiện nỗi buồn mất mát lớn của họ và xin gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

"Real Madrid xin được mở rộng tất cả tình đoàn kết của mình đối với người dân Iraq, những người phải chịu quá nhiều sự bất công và bạo lực cực đoan.

"Các cầu thủ Real Madrid vào ngày mai sẽ đeo băng tay màu đen tượng trưng như một dấu hiệu của sự tang tóc và tôn trọng của họ.
Hình ảnh Một chiếc ghế bị lật và đốm máu trên sàn cho thấy sự hỗn loạn và tàn phá của vụ tấn công 
"Bóng đá, thể thao luôn luôn là một khoảng không gian để mọi người cùng đến với nhau mà trong đó sự hòa hợp và hòa bình đang ngự trị  và sẽ không có bất kỳ hình thức khủng bố dã man nào sẽ thể lấn áp điều này.

"Hôm nay Madridismo trên toàn thế giới sẽ khóc thương cho những người ủng hộ mình, những người sẽ không bao giờ bị lãng quên."

Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã đang trên tweeter :.. "Tôi bị sốc trước các cuộc tấn công chống lại một câu lạc bộ những người ủng hộ Real Madrid ở Iraq. Khủng bố đã tấn công vào bóng đá, vào Chúng ta và với các nạn nhân và gia đình của họ.

"Bóng đá là một mục tiêu cho khủng bố. Chúng tôi đã đi du lịch đến Iraq trong tháng này, nhưng nó đã bị hoãn lại vì lý do an ninh. Chúng tôi sẽ trở lại để hỗ trợ những người dân Iraq."



The Anh Nguyen