Mũ hiển thị tác chiến của Phi công F-35 có giá 400.000 USD

Ngày:29/05/2016  
F-35 là chương trình máy bay chiến đấu với một mớ hỗn độn về các khoản chi phí tăng cao ngất ngưởng và nhiều chi tiết gây cản trở tiến trình hoàn thiện của nó. Nhưng bạn sẽ phải ngạt nhiên với những công nghệ đắt tiền này. Chắc chắn là bạn không thể phủ nhận vẻ đẹp của chiếc Mũ Bay Tác Chiến ( MBTC) trị giá 400.000 USD gần bằng 9 Tỷ VND, một quả cầu sáng lấp lánh được vệt từ những sợi carbon siêu bền trông rất đẹp mắt cùng với hệ thống máy tính thông minh được ẩn bên trong. Hiện tại những hình ảnh của chiếc mũ HUD được chụp bên dưới Nó thuộc về Will Andreotta, một phi công chiến đấu dày dạn kinh nghiệm trong nhóm F-35A Heritage Flight Commander tại căn cứ không quân Luke Air Force Base. Vị thiếu tá không quân này sẽ có mặt trong đội hình bay biểu diễn trên những chiếc F-35A tại Atlantic City Airshow vào cuối tuần này. Không quân vừa công bố rằng phi đội F-35 đầu tiên sẽ sẵn sàng chiến đấu vào cuối năm nay. Vì vậy, mặc dù có một hồ sơ bất tận về các lỗi kỹ thuật của chiến cơ đắt đỏ nhất hành tinh F-35. Và những chiếc (MBTC) rất tốn kém này chắc chắn sẽ trông mát mẻ.
Mũ tác chiến công nghệ HUD được làm từ những sợi carbon siêu bền dành cho phi công F-35,(http://gizmodo.com/)

( MBTC) của F-35 tích hợp các tính năng của tương lai. Chúng bao gồm micro cho các lệnh điều khiển bằng giọng nói, hệ thống quan sát ban đêm, và một màn hình hiển thị trực tiếp head-up (HUD) tiên tiến mà không chỉ hiển thị các thông tin trong hành trình bay mà còn cho phép các phi công quan sát bối cảnh thời gian thực trong mọi hướng tác chiến nhờ có đến sáu camera hồng ngoại gắn trên Chiến cơ này. Dưới đây là một số hình ảnh lịch sự của Không quân:

Xem video:



Với HUD, phi công có thể thực sự nhìn xuống mặt đất. Như Thiếu tá. Andreotta giải thích, bảng giá $ 400,000 USD không chỉ đối với chiếc mũ mà nó gồm có hệ thống máy tính mà nó kết nối bên trong máy bay, được xem là một phần không thể tách rời của hệ thống vũ khí F-35, đây là một thiết bị tốt đẹp thực sự và cũng là một chiếc mũ ánh sáng điên rồ, nặng 5,4 pound hoặc chỉ năng hơn chiếc mũ bảo hiểm môn túc cầu vài ounce, là tùy chỉnh sử dụng một tập hợp các máy quét 3D để tăng sự thoải mái và an toàn được trang bị cho các phi công (Mặc dù, nó là thành phần cuối cùng của chương trình F-35, thậm chí trọng lượng của nó cũng trở thành một đề tài gây tranh cãi gần đây.)

Mũ tác chiến công nghệ HUD được làm từ những sợi carbon siêu bền dành cho phi công F-35,(http://gizmodo.com/)
Mũ tác chiến công nghệ HUD được làm từ những sợi carbon siêu bền dành cho phi công F-35,(http://gizmodo.com/)

Xem thêm:  Các Chương Trình Vũ Khí Tác Chiến Của Quân Đội Mỹ


Thế Anh Nguyễn
www.Zcomity.com