Hacker trộm 12,7 triệu USD từ 1.400 máy ATM trên khắp Nhật Bản

Ngày:23/05/2016  
Có tổng cộng 1,4 tỷ yên Nhật (12,7 triệu USD) bằng tiền mặt đã bị đánh cắp từ 1.400 máy rút tiền tự động trong các cửa hàng tiện lợi ở khắp nước Nhật chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mới đây trong tháng này, các nguồn tin điều tra cho biết.

Cảnh sát nghi ngờ rằng khoản tiền đã bị rút tại các máy ATM bằng cách sử những thẻ tín dụng giả mạo có chứa các thông tin tài khoản bị rò rỉ từ một ngân hàng ở Nam Phi.

Cảnh sát Nhật Bản sẽ làm việc với chính quyền ở Nam Phi thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế để xem xét hành vi trộm cắp lớn này, bao gồm những phương cách lấy trộm các thông tin trên các thẻ tín dụng bị rò rỉ, nguồn tin cho biết.

Hành vi trộm cắp tại các máy ATM trong các cửa hàng tiện lợi đã diễn ra vào sáng ngày 15 tháng 5 tại Tokyo và 16 tỉnh thành trên khắp nước Nhật, và cảnh sát tin rằng có hơn 100 người tòng phạm có thể đã phối hợp trong việc rút tiền trái pháp luật.


Trong mỗi lần rút tiền của tổng số 14.000 giao dịch, số tiền tối đa mà họ rút là 100.000 yên được lấy từ máy các máy ATM của Bảy Ngân hàng bằng cách sử dụng thẻ tín dụng giả. Trong khi đó, dữ liệu giao dịch ATM cho thấy rằng thông tin tài khoản của 1.600 thẻ tín dụng của ngân hàng ở Nam Phi đã được sử dụng,, theo các nguồn tin.


Thế Anh
www.Zcomity.com