Quân đội Syria báo cáo đã thu giữ xe vũ khí do Israel sản xuất đang trên đường đến lãnh địa ISIS

Ngày:28/04/2016  
Zcomity (28/4/2016): Quân đội Syria báo cáo rằng, họ đã thu giữ các loại vũ khí do Israel sản xuất đang trên đường đến lãnh địa của ISIS. Quân đội Syria đã tịch một chiếc xe đến từ các vùng ngoại ô phía đông Daraa vào sáng thứ tư đang trên đường đến lãnh địa của tổ chức khủng bố hồi giáo IS, có chứa mìn được sản xuất bởi Israel.



Chiếc xe đã mang mìn Israel với các ghi chú viết bằng tiếng Hebrew trên đó, cũng như súng cối, rocket RPG và lựu đạn. Hiện chưa rõ làm thế nào các loại vũ khí của Israel đã vào tay những kẻ vũ trang ISIS.

Một nguồn tin địa phương tại al-Suweida cho biết: "Trong quá trình hoạt động nhằm mục đích theo dõi các hành động, phương pháp vận chuyển đạn dược của khủng bố, một chiếc xe có chứa mìn sát thương, cùng một số tên lửa RPG cùng nhiều thiết bị phóng đạn cối khác nhau được thu giữ. "

Theo các nguồn tin, kẻ khủng bố lái chiếc xe trên đã được các lực lượng Syria "xử lý".

Tọa lạc gần biên giới Syria với Jordan, tỉnh al-Suweida là nơi sinh sống chủ yếu của các dân tộc thiểu số người Druse . Hồi năm ngoái, tại khu tự trị này, được biết đến là nơi đứng về phe ông Assad, đã chứng kiến sự leo thang căng thẳng sau vụ ám sát bằng xe bom tại tây Nam Syria nhằm vào Druse Sheikh al-Wahid Balous, một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn chống chính phủ.


Tom Selleck
www.zcomity.com