Ấn Độ kích hoạt tám bức tường bằng laser dọc theo biên giới với Pakistan

Ngày:29/04/2016  
Tường Laser dọc biên giới Ấn
Zcomity (29/4/2016): Ấn Độ đã khởi động 8 bức tường bảo vệ bằng laser dọc theo biên giới giáp với Pakistan và có kế hoạch kích hoạt thêm bốn hơn trong vài ngày tới, theo tờ Times of India đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc lực lượng An ninh Ấn Độ  (BSF).

Một bức tường laser là một cơ chế để phát hiện đối tượng băng qua đường ngắm giữa nguồn laser và máy dò. Một chùm laser chiếu qua một con sông kèm theo tiếng còi báo động lớn trong trường hợp có người xâm nhập. Các bức tường laser sẽ được lắp đặt tại những đoạn địa hình nguy hiểm và các khu vực ven sông.

Ấn Độ dự kiến sẽ lắp đặt bao trùm 40 đoạn đường nhạy cảm hiện không có hàng rào bảo vệ dọc theo biên giới với Pakistan, trong khi chánh phủ Ấn cho rằng nó một ưu tiên hàng đầu để ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập nào, tờ Times of India cho biết trong một báo cáo trước đó dẫn lời một quan chức chánh phủ.

Các bức tường laser sẽ được giám sát bởi lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ BSF, báo cáo cho biết.


Ấn Độ đang tăng cường nỗ lực để bảo vệ biên giới trong bối cảnh của một cuộc tấn công vào căn cứ không quân Pathankot, mà Ấn Độ cáo buộc những kẻ khủng bố đã xâm nhập từ Pakistan.

Phía Ấn Độ nghi ngờ địa điểm trên sông Ujj tại Bamiyal là nơi mà sáu kẻ thuộc nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad đã tấn công căn cứ không quân nước này, nơi không được laser bảo vệ.

BSF tung ra ý định thiết lập những bức tường bằng laser trước chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi đến căn cứ không quân ngày 09 tháng 1.
Năm ngoái tại khu vực Jammu là nơi dễ bị  khủng bố xâm nhập cho đến khi ba kẻ khủng bố thực hiện một cuộc tấn công ở Gurdaspur tại Punjab hồi tháng Bảy.

Những kẻ khủng bố được cho là đã xâm nhập biên giới Ấn cách đó 5km từ phía phía hạ nguồn Bamiyal gần tiền đồn biên giới Tash, một địa điểm vên sông không được tường Laser bảo vệ.


Tom Selleck
www.Zcomity.com