Bắc Triều Tiên kêu gọi các công dân nước này hãy chuẩn bị cho nạn đói sắp xảy đến

Ngày:30/03/2016  
Nông dân Bắc Triều Tiên

Zcomity - Bắc Triều Tiên vào hôm thứ 2 đã chỉ đạo đất nước sẵn sàng cho nạn đói và khó khăn kinh tế rất nghiêm trọng có thể xảy ra, nhưng khuyên họ không nên tuyệt vọng, bởi vì "con đường cách mạng là lâu dài và đầy gian khổ", theo một bài xã luận trên báo nhà nước BắcTriều Tiên.

Bài báo công bố trên Rodong Sinmun một cơ quan ngôn luận của chính phủ Bắc Triều Tiên, được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu ủng hộ lệnh trừng phạt mới cứng rắn hơn, sau khi nước này tuyên bố khả năng hạt nhân và quân sự tiềm năng của mình trước đó trong năm nay. Bài xã luận nói rằng khó khăn sắp tới có lẽ gợi lên một "cuộc diễu hành gian khổ" đây là thuật ngữ được gán cho nạn đói của Bắc Triều Tiên vào những năm giữa thập niên 1990, đã giết chết hơn 3.000.000 người.



"Chúng ta có thể sẽ phải đi trên một cuộc diễu hành gian khổ, trong thời gian đó chúng ta sẽ phải nhai rễ cây một lần nữa," .

Rodong Sinmun kêu gọi một "chiến dịch 70 ngày của lòng trung thành" và thông cáo yêu cầu người dân Bắc Triều Tiên chứng tỏ lòng trung thành của mình với lãnh đạo tối cao Kim Jong Un. trong phần kết thúc, Đất nước này yêu cầu tất cả các cư dân của Bình Nhưỡng, thủ đô của Bắc Triều Tiên, cung cấp khoảng 2 pound gạo vào Kho nhà nước mỗi tháng.

Hãng tinTelegraph cho biết rằng, nước này cũng đã yêu cầu viện trợ nửa triệu tấn lương thực từ các nước khác. Tính đến tháng trước, tuy nhiên, chỉ có 17.600 tấn được gửi đến.


Tom Selleck
www.Zcomity.com