Một máy bay của Hãng hàng Không Ai- Cập Egypt Air vừa bị không tặc cướp

Ngày:29/03/2016  

Zcomity (29/3/2016): Một chuyến bay của hãng hàng không Egypt-Air cất cánh từ sân bay Alexandria Burj Al-Arab đến Cairo đã bị bắt cóc và buộc phải hạ cánh tại Larnaca, 
Cyprus, hôm thứ ba bởi một hành khách (theo báo cáo cho biết ) người này có mang thắt lưng chứa thuốc nổ trên người.

Một kẻ không tặc đã thông báo cho viên phi công của chuyến bay MS 181 rằng anh ta đang mang trên người một thắt lưng chứa chất nổ, Cục Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết trong một tuyên bố. Chiếc Airbus A320 có 81 hành khách. Chính quyền Cyprus đã gửi lực lượng chống khủng bố đến sân bay, theo báo cáo của hãng tin Sky News Arabia. Các chuyến bay được dự kiến hạ cánh tại Cairo vào lúc 07:15.

Các cuộc tấn công của phiến quân ở Ai Cập đã tăng nhanh kể từ năm 2013, cản trở nỗ lực để vực dậy nền kinh tế của đất nước và sự thu hút của các nhà đầu tư nước ngoài. 

Một chiếc máy bay chở khách của Nga đã bị rơi khi bay qua bầu trời Sinai hồi tháng 10 trong một cuộc tấn công khủng bố gài bom trên máy bay, và tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng lãnh trách nhiệm.

Giới hữu trách về các vấn đề An Ninh Sân Bay Toàn Cầu đã cảnh giác cao độ sau vụ khủng bố nhà ga và sân bay tại thủ đô Brussels của Bỉ vào tuần trước làm 34 người thiệt mạng.Các sân bay châu Á đã tăng cường kiểm tra an ninh kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố Paris và vụ chiếc máy bay Nga nghi ngờ bị đánh bom trên bán đảo Sinai.

"phi công Omar El-Gamal được thông báo rằng một trong những hành khách đe dọa rằng anh ta có mang thắt lưng chứa chất nổ và buộc phi công phải hạ cánh tại Larnaca," EgyptAir nói trên Twitter.

Một quan chức của Bộ Tư pháp và an ninh công cộng của Cyprus cho biết: một cuộc họp cuộc khẩn đã được tổ chức giữa Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Tư pháp và cảnh sát. Một quan chức giấu tên cho biết.

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com