MẪU HÓA THẠCH CÁ SẤU NƯỚC BIỂN LỚN NHẤT THẾ GIỚI ĐƯỢC TÌM THẤY TẠI SA MẠC TUNISIA

Ngày:23/01/2016  
Zcomity : Mẫu hóa thạch của một con cá sấu biển lớn nhất từ trước đến nay vừa được tìm thấy trên sa mạc ở Tunisia.

Các mẫu hóa thạch còn nguyên vẹn của loài động vật ăn thịt thời tiền sử nầy được đo chiều dài tới 10 mét và nặng 3 Tấn.

Các nhà Cổ Sinh vật Học đã đặt tên cho loài mới tìm thấy nầy là Machimosaurus rex và mô tả về nó trên tạp chí Cretaceous Research vào hôm Thứ Hai 11-1-2016.

Mặc dù vẫn còn cần phải lắp ráp hồi phục từng đoạn của cơ thể hóa thạch của con Cá Sấu nước biển hiện đang còn rời rạc chưa hoàn chỉnh; nhưng các chi tiết rất đầy đủ và thử nghiệm tuổi đã trên 120 Triệu năm và qua đó đã xác định những loài bò sát khổng lồ nầy rất đặc biệt sống gần như hoàn toàn trong nước biển. 

Nhóm khai quật xương hóa thạch Cá sấu nước biển
khổng lồ trên sa mạc Tunisia.





















"Đây là một phát hiện mới rất rõ ràng từ một phần đất của thế giới mà từ lâu không ai nghĩ là có các khám phá hóa thạch", Giáo sư Stephen Brusatte về Cổ Sinh vật Học củaĐại học Edinburgh là người không tham gia vào nghiên cứu nầy, nhưng đã cho biết như thế.


Các hóa thạch, trong đó có một hộp sọ và một ít xương khác, đã được phát hiện bởiFederico Fanti của Đại học Bologna ở Ý và các đồng nghiệp với sự hỗ trợ từ National Geographic Society.

Các nhà khoa học đang chờ đợi khai quật của toàn thể bộ xương hoàn chỉnh hơn để tìm ra chính xác loại Cá sấu nước mặn Machimosaurus rex to lớn như thế nào. Nhưng giả định rằng loài Cá sấu mới được tìm thấy có tỷ lệ tương tự như những loài tương cận của chúng thì theo Federico Fanti cho rằng chiều dài khoảng 31 feet (9,6 mét).

Trong khi những loại Cá sấu nước ngọt là họ hàng với loài Cá sấu nước biển thì kích thước nhỏ hơn nên việc tìm ra toàn bộ cơ thể hóa thạch của loài mới được khám phá nầy là Machimosaurus rex là loài lớn nhất trong giòng họ Cá Sấu.


The Anh Nguyen
www.Zcomity.com