IS Tấn công điên cuồng ở miền đông Syria và cam kết thực hiện " một cuộc thảm sát "

Ngày:17/01/2016  
Ảnh minh họa: Khói bốc lên từ vụ pháo kích hạng nặng ở Deir ez-Zor, Syria,
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS vào hôm thứ Bảy đã giết chết hàng trăm người, hầu hết trong số họ lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ, trong cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các thành phố miền Đông tỉnh Deir ez-Zor do chính phủ Syria kiểm soát, các nhà hoạt động đối lập cho biết.


Zcomity (17/1/2016): Các nhóm quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 135 người đã thiệt mạng, trong đó  có 80 người là quân nhân và các dân quân ủng hộ chính phủ và những nạn nhân còn lại là thường dân, trong cuộc tấn công này lực lượng IS chiếm ưu thế đáng kể trong các thành phố đang tranh chấp.

Nhóm IS đã kiểm soát hầu hết các địa bàn của tỉnh và thủ phủ cùng tên, trong khi lực lượng chính phủ chỉ kiểm soát một vài khu phố ở phía bắc của thành phố và sân bay quân sự giáp ranh.

Hầu hết các thương vong xảy ra ở những khu vực Baghaliyeh gần mũi phía bắc của thành phố.

Cơ quan thông tấn nhà nước SANA cho biết các chiến binh IS cam kết sẽ " thực hiện một cuộc thảm sát," giết chết hàng trăm dân thường ở làng Baghaliyeh. kênh truyền hình Al-Mayadeen TV có trụ sở tại Lebanon, một hãng truyền thông có quan hệ gần gũi với chính phủ Syria, cũng báo cáo vụ thảm sát trên và cho biết IS đã giết chết 280 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, và ném thi thể của họ xuống sông Euphrates và cho biết nhóm này đã bắt giữ hơn 400 thường dân làm con tin.


Hiện các nguồn tin trên vẫn chưa thể kiểm chứng một cách độc lập.

Cơ quan thông tấn Aamaq trực thuộc IS đã báo cáo về quy mô một cuộc tấn công lớn từ nhiều hướng ở tỉnh Deir ez-Zor bắt đầu bằng một vụ đánh bom tự sát. Các nhà hoạt động đối lập ở Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành các cuộc không kích sâu bên trong để hỗ trợ các lực lượng chính phủ trong khu vực.

Jack Los
www.Zcomity.com