Các nhà khoa học khẳng định gen tóc đỏ tiến hóa là do thiếu thiếu ánh sáng

Ngày:05/01/2016  

Các nhà khoa học tin rằng các "gen ginger" tiến hóa 50.000 năm trước khi con người di chuyển về phía bắc từ châu Phi sang châu Âu
Zcomity (5/1/2016): Các nhà khoa học tin rằng những "gen ginger," hay"V6OL allele," xuất hiện cách đây 50.000 năm sau khi loài người rời châu Phi để tìm đến nơi có khí hậu lạnh hơn. Gen này đã làm da của con người sáng hơn, khi họ được tiếp xúc với ít vitamin D từ ánh mặt trời.

Các nhà khoa học đã khám phá ra điều này khi nghiên cứu sự tiến hóa gen của 1.000 người từ Tây Ban Nha.

10 % những người Ailen có mái tóc đỏ. Trong tổng số có khoảng 20 triệu người ở Vương quốc Anh và Ireland với các gen có thể làm cho tóc đỏ và nghiên cứu mới đây cho thấy rằng đây vẫn còn là một gen trội ở Nam Âu ngày nay.

Tuy nhiên, làn da nhạt hơn này cũng mang lại rủi ro sức khỏe, chẳng hạn như khối u ác tính, dạng nguy hiểm nhất của ung thư, nhưng tác giả của nghiên cứu Tiến sĩ Saioa Lopez cho biết điền này không nhất thiết là do gen tóc đỏ gây ra.

Ông nói với tờ Daily Mail, "Như một hệ quả của sự mất sắc tố đã gây ra hậu quả cho sức khỏe.

"Điều này có thể đành phải cam chịu nếu chúng ta cho rằng rằng khối u ác tính thường là một bệnh hậu sinh sản, và do đó sẽ có ít ảnh hưởng đến di truyền của cá nhân cho thế hệ sau. "


Các nghiên cứu gần đây theo vào kết quả của một dự án DNA của Scotland trong năm 2012 mà thấy rằng người Celt tóc đỏ có thể chịu được thời tiết khắc nhiệt. Các chuyên gia tin rằng khí hậu ảm đạm ở Scotland đã nhìn thấy một sự thích nghi di truyền có chủ ý. Về cơ bản điều này có nghĩa rằng tóc đỏ giúp tận dụng được lợi thế của những ngày nắng và nó cho phép cơ thể hấp thu vitamin D. nhiều hơn


The Anh Nguyen

www.Zcomity.com