Đô la giả In Hình Người Đứng Đầu Nhà Nước Hồi giáo IS Được Tìm Thấy Ở Miền Bắc Israel

Ngày:31/12/2015  
Trò đùa hay sự kích động và tuyên truyền? đô la giả mang hình ảnh của nhà lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi đã được phát hiện bởi một cư dân ở miền bắc Israel.

Zcomity (31/12/2015): Cảnh sát Israel đang điều tra một vụ việc dị thường trong đó tiền giấy mang khuôn mặt của Abu Bakr al-Baghdadi người đứng đầu của Nhà nước Hồi giáo (ISIS) đã được tìm thấy bởi một người Israel ở Galilee vào hôm thứ ba.

Theo một báo cáo của của kênh Chanel 2, một người dân ở khu vực phía bắc Israel tìm thấy một chồng tiền giả mệnh giá $ 100 in hình khuôn mặt của al-Baghdadi trên đó, biểu tượng ISIS và viết bằng tiếng Ả Rập.

Ông đã gọi cảnh sát và đã mang số tiền giả đến một phòng thí nghiệm pháp y.

Đồng thời, có nhiều báo cáo tương tự đến từ các thị trấn ở phía bắc.

"Đây là một sự cố gây khó chịu," Yoram Mualem, một quan chức an ninh địa phương, nói với kênh 2. Ông nói rằng các lực lượng cảnh sát đã được tăng cường sự hiện diện trong khu vực, và đang tìm kiếm nguồn gốc của các tài liệu tuyên truyền.

Israel trước đây đã tịch thu những tài liệu tuyên truyền của ISIS, và các chú thích đi kèm và bắt được một lô hàng lớn của những chiếc nhẫn có mang dấu hiệu ISIS tại sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel hồi tháng năm.

Những chiếc nhẫn bạc được làm tại Thổ Nhĩ Kỳ là đơn hàng của một nhà nhập khẩu trong thành phố (PA) của Ramallah thuộc chính quyền Palestine . Nhà chức trách Israel đã phá hủy những chiếc nhẫn đó.

The Anh Nguyen