Hamas Cho Biết, Họ Có Dự định Nối Lại Các Cuộc Tấn Công Tự Sát Nhằm Vào Israel

Ngày:01/01/2016  

Zcomity (1/1/2016): Hamas Nhóm khủng bố của người Palestine đang có kế hoạch nối lại các cuộc tấn công đánh bom liều chết chống lại Israel, trong đó bao gồm các "nhà chính trị và lực lượng an ninh."

Theo hãng tin The News của Lebanon , được trích dẫn mỗi ngày bằng ngôn ngữ Hebrew-Maariv vào hôm thứ Năm, một nguồn tin của Hamas cho biết các cuộc tấn công sẽ được thực hiện bởi tổ chức khủng bố tên là “sleeper cells,” đã được chỉ dẫn để tấn công các mục tiêu năm bên trong lãnh thổ Israel.

Bài báo trên trích dẫn lời một nhà lãnh đạo của Hamas nói rằng "các hoạt động sẽ sớm được thực hiện, và một danh sách các mục tiêu bao gồm các nhà chính trị và an ninh bên trong Israel."

Các cuộc tấn công được báo cáo tập trung vào các quan chức quân đội và cảnh sát.

Nguồn tin của Hamas cũng tuyên bố nó đã được duy trì mối quan hệ với các thành viên của phong trào Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Các quan chức Israel là mục tiêu được chỉ thị để tiếp tục các vụ đánh bom, The News đưa tin. Israel 10 ngày trước đó đã phát hiện ra một phần tử của nhóm Hamas hoạt động trong vùng lân cận ở Đông Jerusalem của Abu Dis, vốn đã được lên kế hoạch để thực hiện các cuộc tấn công tự sát. Shin Bet cơ quan phản gián cho biết các phần tử được chỉ đạo bởi lãnh đạo của Hamas ở Dải Gaza.

Trong một hoạt động chung với Cảnh sát Israel và IDF, Shin Bet đã cho tới nay đã bắt giữ 25 thành viên gián điệp của Hamas, phần lớn trong số họ sinh viên đến từ Đại học Al-Quds ở Abu Dis, những người mà họ nghi ngờ đã chuẩn bị cho kế hoạch để tấn công các mục tiêu của Israel, cơ quan an ninh Shin Bet cho biết trong một tuyên bố hồi tuần trước. Các vụ bắt giữ được thực hiện trong những tuần gần đây.

Ít nhất 25 người Israel đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong một làn sóng bạo lực không ngừng của của người Palestine - bao gồm dùng xe rammings , các vụ tấn công bằng dao và bắn giết - bắt đầu xẩy ra trong tháng Mười. Hơn 130 người Palestine cũng đã thiệt mạng, hầu hết trong khi thực hiện các cuộc tấn công khủng bố cùng nhiều người khác trong các cuộc đụng độ bạo lực với lực lượng an ninh Israel.

Các cuộc tấn công hiện tại vẫn chưa có vụ đánh bom tự sát nào, giống như trước đây từng xẩy ra đã giết chết hàng trăm người Israel trong phong trào Intifada lần thứ hai vào lúc bắt đầu của thiên niên kỷ mới (năm 2000), đã dẫn đến một hoạt động quân sự lớn của Israel ở Bờ Tây nhằm chấm dứt chúng.

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com