Hải Quân Mỹ Phát triển Vũ Khí Laser Phiên Bản Dành Cho Tàu Chiến

Ngày:24/12/2015  
Hải quân đã giao cho hãng Northrop Grumman hợp đồng phát triển một vũ khí laser phiên bản lắp đặt trên Chiến Hạm được thiết kế để đốt cháy các máy bay do thám của đối phương một cách nhanh chóng bao gồm các loại thuyền nhỏ, máy bay chiến đấu, tàu chiến và các loại Hỏa tiễn.

Ảnh vũ khí Laser năng lượng cao của Hải Quân Mỹ


Hệ thống này sử dụng phát hiện và theo dõi mục tiêu bằng khả năng đa quang phổ cũng như một trục định hướng Bắn chùm tia laser cải tiến mở rộng phạm vi tham chiến vào một mục tiêu ở khoảng cách xa. Việc cải tiếng chùm tia laser năng lượng cao, làm tăng mức độ năng lượng giúp mở rộng phạm vi .


Qua những bài học kinh nghiệm, quy trình vận hành, được cập nhật phần cứng và các phần mềm từ các hệ thống trước đó sẽ được tích hợp trong lần trình diễn này ", tiến sĩ Tom Beutner, giám đốc  của Air Warfare và Weapons branch thuộc Văn phòng Nghiên cứu Hải quân, nói với hãng tin Scout Warrior trong một tuyên bố bằng văn bản.

12 tháng qua, hợp đồng 53 triệu USD với Văn phòng Nghiên cứu Hải quân để phát triển một hệ thống vũ khí Laser sẽ được Biểu diễn qua ba giai đoạn; các giai đoạn bao gồm:  giai đoạn thiết kế ban đầu, giai đoạn thử nghiệm trên mặt đất và sau đó thử nghiệm vũ khí trên biển trên một tàu Phòng vệ thử nghiệm của Hải quân, một tuyên bố Northrop nói.

"Công ty sẽ thiết kế, sản xuất, tích hợp, và hỗ trợ các thử nghiệm trên tàu với một luồng năng lượng laser năng lượng điện ở trạng thái rắn 150-kilowatt của hệ thống vũ khí. Trong tuyên bố của Northrop nói thêm. "tổng giá trị của hợp đồng có thể lên đến 91.000.000 $ Trong hơn 34 tháng nếu ONR thực hành đủ các chỉ tiêu trong hợp đồng của mình."
Quân đội thử nghiệm laser

LaWS sử dụng năng lượng nhiệt từ tia tia laser năng lượng cao để vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt mục tiêu di chuyển nhanh, chậm, tĩnh. Hệ thống này đã thiêu hủy thành công UAV và các mục tiêu khác qua việc bắn thử nghiệm, và đã đi vào hoạt động trên một tàu vận tải đổ bộ ở vịnh Ba Tư, USS Ponce.

Các quan chức Hải quân giải thích, thiết kế của vũ khí có thể mở rộng để tiêu diệt các mối đe dọa với một khoảng chi phí là 59 cent cho mỗi cú bắn, một số tiền mà là theo cấp số nhân, thấp hơn hàng trăm nghìn hay hàng triệu lần so với chi phí cho việc bắn một tên lửa đánh chặn như Standard Missile-2. Trong khi ở trên biển, các thủy thủ đang sử dụng LaWS để nhắm mục tiêu và các bài tập huấn luyện mỗi ngày, các vũ khí thậm chí còn được sử dụng để vô hiệu hóa và phá hủy một số đối tượng, các quan chức Mỹ cho biết.

Hải quân và các kỹ sư đã khám phá ra rằng, có một số thông tin tình báo không lường trước được, trinh sát và giám sát có giá trị từ các hệ thống vũ khí laser bằng cách sử dụng kính viễn vọng tầm xa của nó để quét các mục tiêu là tốt, các quan chức hải quân cho biết.

Vũ khí laser được kỳ vọng sẽ làm nổi bật những kế hoạch trong tương lai của Hải quân Mỹ ở nhiều khía cạnh. Nền tảng mới của Hải quân như tàu khu trục công nghệ cao, các tàu khu trục DDG 1000 hoặc USS Zumwalt, được thiết kế với một hệ thống đẩy bằng động cơ điện và năng lượng điện được bổ xung trên tàu gọi là một hệ thống điện Integraed. Hệ thống này là một phần thiết kế cho các hệ thống năng lượng tăng cường và có thể được dùng để cung cấp năng lượng cần thiết cho các vũ khí trong tương lai chẳng hạn như súng lasersúng điện từ.

"Vũ khí Laser cung cấp một luồng đạn dược sâu thẳm (bắn nhiều không sợ hết đạn như các vũ khí thông thường khác), với chi phí thấp cho mỗi cú bắn, và khả năng tham gia chính xác với các hiệu ứng biến đổi đa dạng từ chói sáng để đánh bại những mối đe dọa từ các cấu trúc đối xứng đang đối mặt với lực lượng hải quân Mỹ," Beutner nói thêm.

Ngoài ra, vũ khí laser tích hợp đầy đủ vào chiến lược "gây sát thương" của Hải quân Mỹ đang nổi lên nhằm mục đích trang bị vũ khí tốt hơn cho các hạm đội với một mảng rộng các loại vũ khí tấn công và phòng thủ.
Xem Video: