NASA Công Bố Những Hình Ảnh Tuyệt Vời Trên Mặt Trăng Enceladus Lạnh Giá Của Sao Thổ

Ngày:24/12/2015  
Zcomity (24/12/2015): Tàu vũ trụ Cassini của NASA đã hoàn thành việc bay gần cuối cùng ngang qua mặt trăng Enceladus của sao Thổ vào ngày 19 Tháng Mười Hai.

Trên đường đi, tàu vũ trụ đi ngang qua mặt trăng ở khoảng cách 3.106 dặm và chụp được những hình ảnh tuyệt vời của bề mặt Enceladus gồ ghề' .

Mặt trăng nhỏ nầy đã gây thu hút cho các nhà nghiên cứu trong nhiều năm. Năm 2005, các nhà nghiên cứu nhận ra dấu hiệu của hoạt động địa chất trên mặt trăng băng giá, và Cassini sớm tiết lộ sự hiện diện của chất lỏng ấm áp phun ở gần cực nam của Enceladus, theo NASA. Trong năm 2015, dữ liệu xác nhận rằng Enceladus lưu trữ một đại dương bao phủ bề mặt bên dưới lớp vỏ của nó, theo NASA.

Trong khi đó, việc đánh dấu sự bay gần cuối cùng ngang qua mặt trăng nầy, điều đó vẫn chưa đủ để kết thúc các nghiên cứu trên Enceladus, Linda Spilker, khoa học dự án của sứ mệnh tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA ở Pasadena, Calif., Cho biết trong một tuyên bố.

"Cassini đã thực hiện rất nhiều khám phá ngoạn mục về Enceladus, " nhưng vì vậy vẫn còn nhiều việc phải làm để trả lời câu hỏi then chốt, 'Liệu sự sống tồn tại trong thế gới biển nhỏ bé này?'" Spilker nói.

Theo NASA đây là lần thứ 22 tàu vũ trụ đã bay ngang qua Enceladus trong nhiệm vụ này.

Tàu Cassini sẽ tiếp tục theo dõi Enceladus, nhưng từ khoảng cách xa. Theo NASA, Enceladus là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho việc thăm dò tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất trong tương lai.

Sứ mệnh của tàu Cassini sẽ tiếp tục cho đến tháng 9 năm 2017.
Ảnh " thô" này chưa qua xử lý trên bề mặt băng giá của sao Thổ, các hoạt động địa chất mặt trăng đã được thu lại bởi tàu vũ trụ Cassini của NASA trong sự ấn tượng của nó ngày 28 /10, 2015, khi đó thăm dò bay ngang qua khoảng cách 30 dặm phía trên khu vực cực nam của mặt trăng. ảnh NASA


Giống như một điểm đen mắt của vũ trụ, Enceladus và Tethys xếp hàng gần như hoàn hảo cho camera của của tàu  vũ trụ Cassini. NASA
Tàu vũ trụ Cassini của NASA chụp được góc ảnh này của mặt trăng Epimetheus của sao Thổ . NASA
Enceladus là một thế giới phân cách. Ở phía bắc, địa hình được bao phủ trong những hố va chạm, giống như những mặt trăng băng giá khác. .