Lầu Đầu Tiên NASA Phát Hiện Một Thứ Gì Đó Phóng Ra Từ Hố Đen Khổng Lồ

Ngày:05/11/2015  


Sức Hút của Hố Đen mạnh đến nỗi không có bất kỳ thứ gì bị nó hút vào mà có thể trở ra được, nó ghiền nát mọi thứ , những vật thể lớn hơn mặ trời gấp nhiều lần cũng bị nghiền nát , ngay cả ánh sánh cũng không thể thoát ra .


Zcomity (5/11/2015): Bạn không cần phải biết nhiều về khoa học cũng hiểu rằng các hố đen thường nó chỉ hút mọi thứ vào bên trong, và không phát tán ra ngoài thứ gì. Nhưng NASA đã phát hiện một cái gì đó hùng vĩ kỳ lạ tại lỗ đen siêu lớn Markarian 335.


Hai kính thiên văn không gian của NASA, bao gồm các mảng kính viễn vọng quang phổ hạt nhân (NuSTAR).


Thật kỳ diệu quan sát thấy một vầng hào quang của một lỗ đen "tung" ra từ lỗ đen siêu lớn. Sau đó, một nguồn năng lượng lớn của tia X-ray phun ra. Vậy đây chính xác là thứ gì? Đó là những gì các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra ngay lúc này .



"Đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể liên kết sự phóng ra của quầng hồ quang sáng lóe," Dan Wilkins, thuộc Đại học Saint Mary, cho biết. "Điều này sẽ giúp chúng tôi hiểu rằng bằng cách nào mà một siêu hố đen cung cấp năng lượng cho một số đối tượng sáng nhất trong vũ trụ."


Nhà nghiên cứu chính của NuSTAR là Fiona Harrison, ghi nhận rằng, bản chất của các nguồn năng lượng là sự "bí ẩn", nhưng nói thêm rằng, khả năng thực sự để ghi lại sự kiện này sẽ cung cấp một số manh mối về kích thước và cấu trúc của lỗ đen, cùng với (hy vọng) để biết thêm về chức năng của các lỗ đen . May mắn cho chúng ta, lỗ đen này vẫn còn cách chúng ta 324 triệu năm ánh sáng ,Vì vậy, không có vấn đề gì với những điều kỳ lạ mà nó tạo ra, nó cũng không có bất kỳ tác động nào đến phần còn lại trong Vũ trụ của chúng ta.




The Anh Nguyen

www.zcomity.com