Izumo Tàu Sân Bay Lớn Nhất Của Nhật Bản kể Từ Sau Thế Chiến II

Ngày:21/11/2015  

Hàng Không Mẫu Hạm Izumo mới của Hải Quân Nhật Bản sẽ chứa tiêm kích tàng hình F-35

Tàu sân bay mới của hải quân Nhật Bản, được đặt tên là Izumo, đang di chuyển trên biển theo hướng Yokosuka Base, ở Kanagawa, Nhật Bản
Zcomity (21/11/2015): Izumo là tàu sân bay trực thăng lớn nhất của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản kể từ sau Thế chiến II, khi Thủ tướng Shinzo Abe cố gắng nới lỏng những hạn chế trong hiến pháp hòa bình thời hậu chiến của Nhật Bản.

Con Tàu Tiên Tiến

Tàu sân bay Izumo là dài 248 mét (là sân bay nổi để đáp Siêu chiến cơ F-35 của Mỹ sản xuất) và, với thủy thủ đoàn 470, nó giống như các tàu sân bay tấn công đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ, Reuters đưa tin.

Các tàu này sẽ được đặt tại căn cứ hải quân Yokosuka gần Tokyo, cũng là nhà của các nhóm tàu chiến thuộc hạm đội 7 Hoa Kỳ.

Được thiết kế như một tàu sân bay trực thăng, tàu Izumo cho phép Nhật Bản vẫn giữ đúng cam kết thời hậu Thế chiến II theo hiệp ước cấm sở hữu các các phương tiện để tiến hành chiến tranh. Và tàu sân bay được xem là vũ khí tấn công.

Nhưng con tàu là một dấu hiệu dễ thấy về cách thức của Nhật Bản cho việc tăng cường khả năng quân sự của mình để hoạt động ở nước ngoài.

"Con tàu này có thể phục vụ trong một loạt các sứ mệnh bao gồm cả các hoạt động gìn giữ hòa bình, cứu trợ thảm họa quốc tế và viện trợ. Nó cũng giúp cải thiện khả năng của chúng tôi để chống tàu ngầm," General Nakatani, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Izumo không được trang bị hệ thống phóng máy bay, đó là cần thiết để khởi động máy bay chiến đấu có cánh cố định, nhưng phiên bản VTOL của F-35 và máy bay phản lực Harrier cất cánh thẳng đứng có thể bay từ boong tàu bay.

Cũng như Izumo, Nhật Bản sẽ mua thêm các máy bay tuần tra tầm xa, máy bay Osprey của boeing để chở binh lính và đang xây dựng các phương tiện tấn công đổ bộ, tất cả đều này đang làm Trung Quốc khó chịu, nước này (Trung Quốc) cũng đang mở rộng năng lực hải quân của mình và đang chế tạo một tàu sân bay mới.
Mặc dù được thiết kế để mang tới 14 máy bay trực thăng, các nhà phê bình bao gồm cả phía Trung Quốc cho rằng nó có thể được sửa đổi để được sử dụng như một tàu sân bay thông thường. Do hạn chế hiến pháp, lực lượng quân sự của Nhật Bản bị cấm sở hữu vũ khí tấn công.

Thách Thức Bắc Kinh

Tàu chiến mới này được triển khai giữa lúc những căng thẳng với Bắc Kinh về một nhóm đảo nhỏ, trong đó cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền. Các đảo, Nhật Bản mà gọi là Senkaku và phía Trung Quốc Điếu Ngư, rất giàu tài nguyên khoáng sản và cả hai nước này đã gửi tàu tuần tra quân sự của mình đến khu vực tranh chấp.




The Anh Nguyen
www.Zcomity.com