Sự Sống Khai Sinh Trên Trái Đất Từ Sớm Hơn Những Gì Khoa HọcTừng Nghĩ

Ngày:24/10/2015  

Zcomity (23/10/2015): Các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa thạch từ loại khoáng vật zircon có mang dấu tích của sự sống, giống như một số dạng sống đã tồn tại trên Trái đất từ hơn 4,1 tỷ năm trước,  khi hành tinh trẻ này đơn thuần chỉ tồn tại những miệng hố núi lửa. Sự sống khai sinh trên Trái đất xuất hiện sớm hơn khoảng 300 triệu năm, hơn cả những gì chúng ta từng biết trước từ trước đến nay.

Điều này không chỉ thay đổi quan điểm mà các nhà khoa học từng cho rằng Trái đất ngay sau khi nó được hình thành 4,5 tỷ năm trước,  mà nó còn mang lại cho họ thêm  lý do để đưa ra giả thuyết rằng, sự sống rất phong phú trong vũ trụ vì nó dường như hình thành một cách nhanh chóng .

Các nhà nghiên cứu cho kiểm tra các hạt khoáng vật zircon nhỏ từ Jack Hills phía tây của nước Úc và các tính chất Hóa học của chúng, khi trái đất chỉ vừa 400 triệu năm tuổi. một trong 160 hạt mà họ đã tìm thấy với những gì họ gọi là một "hóa liệu - hóa thạch" hoặc một sự kết hợp nào đó của các đồng vị carbon, theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ Hai trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm khoa học Nga.

Hãy nghĩ về nó như là "phần còn lại của sự sống có dính mối quan hệ hữu sinh hoặc bất cứ điều gì phức tạp hơn", nhà nghiên cứu Mark Harrison, một giáo sư địa hóa học UCLA cho biết.

Có nhiều dạng khác nhau của carbon với trọng lượng khác nhau. Dư lượng carbon này có một tỷ lệ cao hơn so với các loại nhẹ hơn khác của carbon, đó là những gì các nhà khoa học thường tìm thấy trong tàn dư của sự sống, giống như nếu ngón tay của bạn bị hư hỏng, Harrison nói. Có những trường hợp hiếm hoi mà dấu hiệu carbon đặc biệt này sẽ không đến từ sự sống, nhưng chúng cực kỳ khác thường và chỉ trong những tình huống nhất định.

Harrison còn đưa ra giả thuyết rằng carbon là từ một số loại sinh vật nhỏ bé chưa được biết rõ. Các dang sống hiện diện sớm hơn 300 triệu năm trước so với những gì mà các nhà khoa học từng nghĩ, như những lời giải thích hợp lý và đơn giản nhất trước đây, và  "đây không phải là bằng chứng rỗng", Harrison nói.

Những quan điểm chung về trái đất từ rất sớm bị bao phủ bởi các miệng núi lửa rất nóng và không có đủ nước lỏng để hình thành sự sống. Nhưng, Harrison cho biết thêm rằng,  giả thuyết này không có bằng chứng cụ thể nào. Những gì mà Khoáng vật zircon cho chúng ta biết là "Trái đất 4,1 hay 4,2 tỷ năm trước, về cơ bản cũng hoạt động giống như ngày nay."

"Đây là sự tiến triển trong khoa học," Stephen Mojzsis, một nhà khoa học trường Đại học Colorado, (người không thuộc nhóm nghiên cứu ) cho biết. "Nếu sự sống chịu trách nhiệm cho những dấu hiệu này, nó đến nhanh chóng và từ rất sớm".

S. Blair Hedges của Đại học Temple, ( không nằm trong nhóm nghiên cứu ), cho biết kết quả của Harrison rất hợp lý và trùng khớp với mốc thời gian thúc đẩy của sự sống được đề cập trong nghiên cứu này là phù hợp với những nghiên cứu về di truyền của ông.

Hedges đã viết trong một email, "Nếu sự sống khai sinh nhanh chóng trên hành tinh, sau đó nó có thể cũng được phổ biến trong khắp vũ trụ." .


Zcomity Team