Lãnh đạo Tối Cao Nhà nước Hồi giáo IS Từng hãm hiếp con tin Người Mỹ

Ngày:15/08/2015  

Bố mẹ của Kayla Mueller (con tin  người Mỹ cuối cùng) cho biết , họ đã nói với các quan chức Mỹ rằng ,con gái của họ liên tục bịép buộc phải quan hệ tình dục với Abu Bakr Baghdadi, thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Kayla  Mueller ,người bị thiệt mạng hồi tháng hai  trong một vụ Không kích,theo  một báo cáo, nạn nhân từng bị  giam giữ một thời gian, tại nhà của Abu Sayyaf  người phụ trách tài chính  cho  IS , gọi là Umm Sayyaf.

Các quan chức Mỹ đã học được những thông tin từ một thiếu niên tên là  Yazidi cùng bị giam giữ với Kayla Mueller ( người đã được công bố là đã chết hồi tháng Hai).

Al-Baghdadi đã ép buộc Mueller như là  "vợ của hắn" và nhiều lần cưỡng hiếp cô ,khi ông ta đến thăm, theo lời kể của  Yazidi ,một thiếu niên cũng bị giam giữ như  Mueller nhưng sau đó đã trốn thoát được vào tháng Mười năm 2014.

Abu Sayyaf đã bị giết chết trong một cuộc đột kích Delta Force .
Cơ quan tình báo đã chứng thực tình trạng  của cô và các quan chức Mỹ  đã thông qua sự việc với bố mẹ của cô ấy vào tháng Sáu.

Hồi tháng hai, "IS" thông báo rằng Mueller đã thiệt mạng khi máy bay chiến đấu từ Jordan ném bom một tòa nhà gần Raqqa, nơi cô bị giam giữ.

"Những khó khặn và sự đau khổ của người tị nạn Syria đã thu hút Kayla đến biên giới  giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Mười Hai, năm 2012, một công việc Hỗ trợ đời sống cho những người tị nạn,  Hội đồng người tị nạn của Đan Mạch (Danish Refugee Council ) và các tổ chức nhân đạo khác để hỗ trợ các gia đình, người đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ. Kayla cảm thấy đau lòng vì điều này nhưng công việc đã  hấp dẫn cô, cô đã rất tận tụy giúp đỡ cho người dân Syria.


The Anh nguyen