CHUỒNG GIA SÚC CỦA CẶP VỢ CHỒNG ANTI-NAZI CHỐNG PHÁT XÍT BỊ ĐỐT CHÁY Ở ĐÔNG ĐỨC

Ngày:15/08/2015  
Birgit và Horst Lohmeyer  thực sự đã bị sốc vì một số người hàng xóng của họ là Neo -Nazi (phát xít mới)

Một cặp vợ chồng ở miền đông nước Đức, người công khai chống chủ nghĩa phát xít trong làng của họ đã được cảnh sát bảo vệ , sau khi một đám cháy đã làm tan hoang chuồng  gia súc của họ.

Nghệ sĩ Birgit và Horst Lohmeyer sống ở Jamel, gần Rostock - một ngôi làng mà đã trở thành một nơi gặp gỡ của  các nhóm  Neo-Nazi (Phát xít mới).
Không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn. Bằng chứng  chất hóa học để đốt phá, đã được tìm thấy sau khi một chuồng Gia súc lớn 150 tuổi đã bị tan hoang vào tối thứ Tư.
Jamel (ảnh) là một nơi cô lập với rất ít người cư trú

Cặp vợ chồng đã sớm thông báo về sự quấy rối bởi các phần tử phát xít mới Neo-Nazis.

Danh hiệu  Anti-Nazi Stand ( đứng lên Chống Phát Xít Mới) của họ đã được Quốc Gia công nhận.(báo cáo của  truyền thông Đức.)

Jamel hiện có khoảng 10 ngôi nhà và nằm ở Mecklenburg-phía Tây Pomerania, nơi Đảng Dân chủ Quốc gia cực hữu (NPD) có năm ghế trong hội đồng khu vực.
Cuối tháng này, Lohmeyers được nhận giải Georg Leber Prize for Civil Courage (giải thưởng cho công dân có lòng dũng cảm ) tại liên hoan nhạc rock hàng năm do họ làm chủ nhà  .
Sự kiện  "Jamel Rocks Forester" được tổ chức theo phương châm "khoan dung và Dân chủ"

Lohmeyers Chuyển nhà đến Jamel từ Hamburg vào năm 2004.

Một bức tranh tường ở Jamel cho thấy một gia đình nông dân Đức trong phong cách của Đức Quốc xã

Theo một phóng viên của đài  BBC đã đến thăm Jamel vào tháng 12 năm 2011 tìm thấy  dấu hiệu của Neo-Nazi với một bức tranh hoành tráng , kèm theo khẩu hiệu "Jamel village community - free, social, national".

Một tấm bảng chỉ đường trong làng viết rằng : 855km về nơi sinh của Hitler




The Anh Nguyen (dịch và tổng hợp)