Mind Trip Sẽ Giúp Con Người Sống Trường Tồn Khi Tiềm Thức Của Họ Được Lưu Trữ Vào Máy Tính

Ngày:01/08/2015  

Công nghệ Mind Trip ?  

Giúp con người sống trường tồn

Theo những người có những bộ óc tư duy hàng đầu trên thế giới , gồm cả nhà Khoa học nổi tiếng Stephen Hawking, đến năm 2030 chúng ta cần phải có khả năng để tải ý thức của một người vào hệ thống máy tính. Điều này sẽ cho phép tiềm thức của con người vẫn tiếp tục sống trong một thế giới ảo được tạo ra sau khi cơ thể đã chết, và thậm chí còn tương tác được với những ý thức của người khác cùng được tải lên trên máy chủ .

Tạp chí New Yorker gần đây đã báo cáo về sự gia tăng các nhà khoa học quan tâm trong việc tìm kiếm một cách để gìn giữ ý thức của con người sau khi cơ thể của họ đã chết.

Lưu trữ Ký ức vào máy tính

Chúng ta có thể làm một bản sau lưu dữ liệu bộ não của mình,và khi trái tim ngừng đập, thì những pha dữ liệu đó vẫn còn, đơn giản là chỉ cần copy dữ liệu đó vào một chiếc máy mới, và những đặc điểm của tính cách cá nhân sẽ được chiếc máy phục hồi , bạn có thể tạo ra một bản sao khác và chiếc máy đó sẽ đủ thông minh để tự động tái tạo và dần dần hoàn thiện thiết kế đó .

Trong thực tế, cần lưu ý rằng ngày càng có nhiều nhà nghiên cứu đã bước vào lĩnh vực này trong cách suy nghĩ và đang làm việc chăm chỉ để mang lại sự bất tử, ít nhất là sự bất tử của tiềm thức . Stephen Hawking, người nổi tiếng với một bộ óc mạnh mẽ nhất trên trái đất, đã cho biết rằng ( ý tưởng )không phải hoàn toàn là chuyện khoa học viễn tưởng. Trong thực tế, ông nói rằng đó là "lý thuyết có thể" như khả năng máy tính tăng theo cấp số nhân.


“It’s theoretically possible to copy the brain onto a computer, and so provide a form of life after death.”

“Về mặt lý thuyết có thể sao chép tiềm thức của bộ não vào một máy tính, và nó cung cấp một hình thức của cuộc sống sau khi chết. "

Theo Telegraph, Hawking lưu ý rằng bộ não con người làm việc trong một cách thức tương tự như một máy tính. Não chạy như một "chương trình máy tính" trong tâm trí, mà là chính xác là như cách làm việc của một máy tính. Do đó, sẽ có thể sao chép tất cả các đường dẫn trong tâm trí vào một máy tính và nó cho phép sắp xếp một số những trải nghiệm cho đời sống sau đó.

Ngoài Hawking còn có nhà tương lai học Ray Kurzweil, người đã gắn một loạt các cuốn sách thảo luận về một thứ mà thậm chí ông gọi là "kỳ dị". Kurzweil đồng ý với Hawking và tuyên bố rằng khả năng để tải tâm trí con người lên máy tính có thể sẵn sàng sớm nhất là vào năm 2030. Kurzweil còn phác thảo ý tưởng của mình chính xác là cách thức mà ý thức của con người được tải lên như thế nào và có thể tương tác với ý thức khác thông qua một loại máy chủ internet.

Website của Kurzweil cung cấp chi tiết về làm thế nào mà các cuộc đàm thoại và các trải nghiệm có thể sẽ diễn ra. Ví dụ, trong tương lai tất cả Tiềm thức, bao gồm cả người sống và người chết, có thể được kết nối với một máy chủ Internet. Nếu cá nhân nào muốn được gặp ẢO, họ chỉ đơn giản là có thể yêu cầu được kết nối với một cá nhân đó. Sau đó, họ có thể "đi đến" không gian ảo được tạo ra bởi những hình ảnh của tâm thức như một quán cà phê hoặc địa điểm yêu thích trong tự nhiên. Nó sẽ là tương tự như một phòng chat các loại ,nơi mà tâm trí có thể điều khiển bối cảnh, có mùi, âm thanh và các điểm tham quan. Kurzweil nói loại công nghệ này không phải là quá xa vời cũng như khả năng mở rộng của máy tính, sẽ trở nên nhanh chóng đạt được.



Với sự tiến bộ của công nghệ ,kỹ thuật , những máy móc được điều khiển bằng máy tính siêu nhỏ gọi là những Robot Nano sẽ có thể thực hiện được rất nhiều công đoạn bảo dưỡng trong cơ thể con người , chúng có kích thướt nhỏ bằng tế bào máu .

Gửi hàng tỷ nanobots có kích thướt bằng tế bào máu cho phép quét mỗi mao mạch của não bộ để tạo ra một bản scan hoàn chỉnh mà không xâm lấn trong mọi tính năng của hệ thần kinh, một ảnh chụp đầy đủ của nanobots một ngày nào đó sẽ cho phép chúng ta biết những chi tiết tinh vi nhất với sự hiểu biết của chúng ta . Các kỹ năng và tính cách sẽ được sao chép vào một tập tin và lưu trữ trong một máy tính. "

Trang 2045 Initiative, trong đó đề cập trực tiếp việc bảo tồn ý thức của con người thông qua công nghệ, đã đặt mục tiêu chuyển giao bộ não con người đến một trí thông minh nhân tạo AVATAR chậm nhất là vào năm 2035 .

Bạn nghĩ gì về ý tưởng sống mãi mãi trong một thế giới ảo? Bạn sẽ cho phép bộ não và tâm thức của bạn được tải lên máy chủ của máy tính nếu bạn có được sự lựa chọn?


The Anh Nguyen