Lươn Robot để khám phá mặt trăng Europa của sao Mộc

Ngày:16/05/2015  

NASA chế Tạo Lươn Robot để khám phá mặt trăng Europa của sao Mộc


Kế Hoạch của NASA


NASA đang lên kế hoạch cho một  “Con lươn Robot” để khám phá các vùng nước đóng băng của Mặt trăng Europa của sao Mộc , là nơi mà nó sẽ nhận được nguồn năng  lượng qua  “Môi trường từ tính”

Là một phần trong chương trình Nasa's Innovative Advanced Concepts (NIAC)  Con Robot tự hành Lưỡng cư - mềm mại và linh hoạt sẽ có hình dạng  giống như một con Lươn hay con Mực Ống .

Robot này sẽ sử dụng các phương tiện sáng tạo (innovative means) để tự cung cấp năng lượng cho chính nó .
Như ngay cả đối với việc sử dụng tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho Robot này có thể là không đáng tin cậy. Nó sẽ được trang bị một thiết bị ăng ten khác thường mà có thể lấy được các điện tích từ sự thay đổi của  từ trường xung quanh .
"Mục tiêu lâu dài là để khám phá mặt trăng khí khổng lồ như Europa, đặc biệt là ở khu vực thủy sinh nơi mà công suất quy ước đươc minh chứng là thiếu hụt trầm trọng," cơ quan không gian Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Chương trình Nasa's Innovative Advanced Concepts (NIAC)

Đối với các chương trình Nasa's Innovative Advanced Concepts (NIAC), cơ quan không gian Mỹ đã lựa chọn 15 dự án khác nhau mà mỗi người sẽ nhận được một khoản trợ cấp 100.000 USD, cho phép người đoạt giải để tiến hành một nghiên cứu chín tháng dài để xác định và bắt đầu phát triển ý tưởng của mình.

Nếu thành công, họ có thể áp dụng cho giai đoạn thứ hai của chương trình với 500,000 USD tài trợ cho hai năm phát triển tiếp theo .

Đầu năm nay, NASA xem xét một khái niệm về gửi một chiếc tàu ngầm không người lái để khám phá các vùng biển methane băng giá của vệ tinh Titan, là mặt trăng lớn nhất của sao Thổ.

Hoạt Động

Phương tiện tự động  phần lớn sẽ  hoạt động độc lập bởi vì khoảng cách quá xa giữa Titan và trái đất .
Các Khái niệm về Kinh Phí của chương trình tiên tiến  NIAC  có tiềm năng chuyển đổi các sứ mệnh trong tương lai cho phép khả năng mới , hay làm thay đổi đáng kể cách tiếp cận hiện tại để phát động, xây dựng và vận hành các hệ thống hàng không vũ trụ.

Thế Anh