Một ổ USB flash chứa 7002 Bitcoin có nguy cơ tự hủy mãi mãi

Ngày:24/03/2024  

Một ổ USB flash chứa 7002 BTC của Người giữ quên mật khẩu với duy nhất 10 cơ hội đoán mật khẩu, hiện giờ chỉ còn 2 cơ hội cuối cùng. Tại thời điểm viết bài  số BTC có giá trị lên đến: 11.287.206.655.625 VNĐ (mười một ngàn hai trăm tám mươi bảy tỷ và hai trăm lẻ bảy triệu đồng)



Uviet (24/3/2023): Stefan Thomas, một lập trình viên sinh ra ở Đức và sống ở San Francisco, Hoa Kỳ, đã nhận được 7.002 Bitcoin như một phần thưởng cho việc sản xuất một video hướng dẫn về hoạt động của Bitcoin mười năm trước. Vào thời điểm đó, giá trị của Bitcoin vẫn còn rất thấp, gần như không đáng kể nên anh không quá quan tâm đến khoản thu nhập này mà lưu trữ Bitcoin trong ví kỹ thuật số và khóa ví an toàn trong máy tính có tên IronKey. . $BTC .


Thật không may, thời gian trôi qua, anh đã đánh mất mảnh giấy ghi mật khẩu trên ổ USB. Sự giám sát nhỏ này có thể dẫn đến tổn thất tài sản rất lớn, vì số Bitcoin đó sẽ không thể rút được nếu anh ta không thể nhớ đúng mật khẩu. Ổ flash USB mã hóa này được thiết kế với cơ chế bảo mật chỉ cho phép người dùng thử nhập mật khẩu mười lần. Nếu bạn nhập sai mười lần, ổ flash USB sẽ tự động bị khóa và nội dung sẽ được mã hóa vĩnh viễn không thể khôi phục.


Sau nhiều lần thất bại, lập trình viên bắt đầu tuyệt vọng. Anh ta chỉ còn lại hai cơ hội, nếu không anh ta sẽ mất khả năng chạm vào khối tài sản khổng lồ này. Dưới áp lực như vậy, anh thậm chí còn nằm trên giường vào ban đêm để cố gắng nhớ lại bất kỳ manh mối nào có thể có về mật mã.


Cũng xuất hiện trong câu chuyện là một chuyên gia bẻ khóa mật khẩu, người đã đề xuất một thỏa thuận: Nếu lập trình viên đồng ý, anh ta sẽ cố gắng bẻ khóa mật khẩu trong vòng sáu tháng, nhưng đổi lại anh ta yêu cầu thanh toán 10% số Bitcoin, tương đương với khoảng 40 triệu đô la. . Đề xuất này đặt ra cho lập trình viên một lựa chọn khó khăn: tiếp tục cố gắng tự mình giải quyết vấn đề hoặc chấp nhận sự giúp đỡ từ bên ngoài và chia sẻ sự giàu có của mình.


Câu chuyện không có hồi kết và chúng ta không biết được quyết định cuối cùng của lập trình viên sẽ là gì, hay tài sản của anh ta sẽ rơi vào tay ai.