Không quân Hoa Kỳ sử dụng môi trường ảo VR để huấn luyện phi công

Ngày:21/02/2024  

 Uviet (21/2/2023): Chương trình đào tạo bảo trì thực tế ảo (VR) đã chính thức ra mắt và sẵn sàng cách mạng hóa cách đào tạo phi công về sự phức tạp của việc bảo trì máy bay MC-130J Commando II.


Thượng sĩ kỹ thuật cho biết: “Hiện tại, nhiệm vụ chủ yếu là hệ thống điện tử hàng không và trưởng phi hành đoàn. Anthony Gambone, lãnh đạo chương trình thực tế  ảo VR của Cánh Chiến dịch Đặc biệt thứ 193. “Một số cửa hàng khác đã đến để làm quen với máy bay với một số phi công mới hơn của họ trước khi họ lên đường bay.”


Theo Đại tá Jaime Ramirez, chỉ huy Nhóm Bảo trì Hoạt động Đặc biệt số 193, công nghệ tiên tiến này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tiết kiệm chi phí, hiệu quả về thời gian và nâng cao độ an toàn.


“VR cho phép các nhà bảo trì đẳng cấp thế giới của chúng tôi tiếp tục thúc đẩy nền bóng đá đổi mới tiến lên phía trước. Họ hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ và hoạt động bảo trì, giúp họ tự tin hơn và có khả năng thực hiện bảo trì trên một chiếc máy bay đang hoạt động.”


Nếu không được đào tạo bảo trì VR, các phi công sẽ phải đợi một trong những chiếc máy bay của họ ở trạng thái bảo trì để huấn luyện. Khi điều này xảy ra, máy bay phải sẵn sàng sử dụng càng sớm càng tốt, hạn chế thời gian huấn luyện. Việc sở hữu một chiếc máy bay VR giúp luôn có sẵn một “máy bay” để huấn luyện.


Gambone cho biết: “Việc thiếu hiểu biết về các nhiệm vụ bảo trì cụ thể sẽ kéo dài thời gian cần thiết cho việc sửa chữa máy bay, dẫn đến việc máy bay phải dừng bay lâu hơn”.


Đào tạo VR cho phép thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian không bảo trì, loại bỏ những lo ngại về việc kéo dài thời gian ngừng hoạt động của máy bay. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng các phi công có thể tiếp xúc với nhiều nhiệm vụ khác nhau mà không cần phải phụ thuộc vào sự sẵn có của máy bay.


Gambone nhấn mạnh: “Điểm mấu chốt của việc này là sự an toàn, với môi trường đào tạo được kiểm soát và có cấu trúc chặt chẽ hơn, giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian”. “Việc tiết kiệm chi phí từ nhiên liệu, phụ tùng và giờ công sẽ giúp công ty tự trang trải chi phí.”


Việc triển khai công nghệ VR có thể giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho Lực lượng Vệ binh Phòng không Quốc gia thông qua việc giảm thời gian bảo trì và cải thiện các điều kiện an toàn. Ngược lại, điều này sẽ nâng cao tính sẵn sàng của phi công, nâng cao trình độ bảo trì máy bay và tạo điều kiện cho máy bay sẵn sàng nhanh hơn.


Gambone giải thích: “Chương trình VR có chỗ để mở rộng, với khả năng linh hoạt kết hợp các nhiệm vụ bảo trì mới khi chúng có sẵn”.


Nhóm Bảo trì Hoạt động Đặc biệt số 193 nhằm mục đích mở rộng hỗ trợ bảo trì VR ngoài MC-130J cho các máy bay quân sự khác, có khả năng mang lại lợi ích cho các đơn vị bay trên toàn Bộ Quốc phòng.


Gambone cho biết: “Với chương trình này, chúng tôi có thể nhận được nhiều loại máy bay khác nhau từ C-17 đến F-15. “Nếu tôi muốn và có quyền truy cập, tôi có thể thay đổi động cơ trên chiếc F-15.”


Kể từ khi ra mắt, chương trình VR đã đi vào hoạt động hoàn toàn, có khả năng đào tạo bảy phi công cùng một lúc. Ramirez đặt mục tiêu có toàn bộ Nhóm bảo trì hoạt động đặc biệt thứ 193 sử dụng hệ thống này trong tương lai gần.


Ramirez nhận xét: “Chúng tôi luôn có những phi công phù hợp để thúc đẩy việc bảo trì máy bay trong tương lai”. “Bây giờ chúng tôi có công nghệ để làm điều đó ngay tại Middletown.”