Các Hacker đánh cắp số tiền điện tử trị giá 400 triệu USD trong vụ phá sản FTX đã bị bắt

Ngày:04/02/2024  


 Uviet (04/2/2023): Trong một diễn biến gây sốc, sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã trở thành trung tâm của một vụ cướp khổng lồ trị giá 400 triệu đô la vào tháng 11 năm 2022, dẫn đến việc nộp đơn phá sản sau đó. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hiện đã chỉ tay vào ba cá nhân— Robert Powell, Carter Rohn và Emily Hernandez — cáo buộc họ dàn dựng cuộc tấn công có mức độ rủi ro cao.



Bản cáo trạng dài 18 trang tiết lộ rằng bộ ba đã sử dụng cuộc tấn công vào thẻ SIM, một phương pháp ngày càng phổ biến trong tội phạm mạng, để thực hiện cuộc tấn công trị giá 400 triệu USD vào FTX trong giai đoạn phá sản dễ bị tổn thương.


Các thủ phạm bị cáo buộc bị buộc tội tham gia vào một chiến dịch lừa đảo điện tử và trộm danh tính kéo dài, bòn rút tiền của khách hàng một cách có hệ thống thông qua việc chiếm đoạt thẻ SIM từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 4 năm 2023.


Cú đánh đáng kể nhất xảy ra vào ngày 11 tháng 11 năm 2022, khi FTX lỗ 400 triệu USD. Các công tố viên cho rằng những kẻ tấn công đã xâm nhập vào điện thoại của nhân viên FTX, cung cấp cho họ quyền truy cập để chuyển hàng triệu USD khỏi sàn giao dịch.


Trong bối cảnh hỗn loạn, đã xuất hiện những nghi ngờ liên quan đến sự tham gia nội bộ, với những suy đoán về nguồn tiền được chuyển hướng vì lợi ích của SBF. Đáp lại, FTX đã kêu gọi người dùng xóa các ứng dụng của mình sau vụ hack.


Cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried chỉ ra sự dàn dựng nội bộ của cuộc tấn công. Đáp lại, FTX đã hành động nhanh chóng bằng cách chuyển tất cả tài sản trên FTX US và FTX.com sang ví lạnh.


Khi phiên tòa diễn ra, bản cáo trạng gần đây làm sáng tỏ những thủ phạm bị cáo buộc và các phương pháp phức tạp được sử dụng trong vụ tấn công.


nguồn: uzmancoin