Sam Bankman Fried " Vẫn để lại hậu quả" cho thị trường tiền điện tử

Ngày:23/01/2024  

Uviet (23/1/2023): Với sự chấp thuận của Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ, nhiều người kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng, nhưng bất chấp những dự đoán lạc quan rằng ETF được chờ đợi từ lâu sẽ khiến giá bitcoin tăng vọt, điều ngược lại đã xảy ra - giờ chúng ta đang tìm hiểu lý do tại sao việc bán tháo mạnh tài sản phá sản của FTX dường như là nguyên nhân chính khiến giá Bitcoin giảm mạnh 20 % kéo theo hàng loạt Alcoin khác kể từ khi các quỹ ETF của Hoa Kỳ ra mắt.

Ảnh: Sam Bankman Fried nhà sáng lập sàn giao dịch FTX bị phá sản

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) nằm trong số những đơn vị nhận được sự chấp thuận của ETF nên họ đã chuyển đổi tài khoản 'Trust' của mình thành ETF vào ngày 11/01. Trước đó FTX đã mua 22,3 triệu cổ phiếu GBTC trị giá 597 triệu USD vào tháng 10 năm 2022, nhưng khi số cổ phiếu này chuyển đổi thành một quỹ ETF, giá trị tài sản nắm giữ của sàn FTX đã tăng lên khoảng 900 triệu USD. 


Đây là lúc các nhà thanh lý FTX quyết định đã đến lúc phải bán tất cả. Vụ phá sản của FTX đã bán phá giá 22 triệu cổ phiếu GBTC trị giá gần 1 tỷ USD kể từ khi các quỹ ETF được phê duyệt. Điều trớ trêu là thật đau đớn - Bitcoin ETF cuối cùng cũng nhận được sự chấp thuận, thế giới tiền điện tử ăn mừng 'cửa ngõ mới dành cho các nhà đầu tư cổ phiếu truyền thống' này để tham gia vào thị trường tiền điện tử, theo logic thì nhiều người mong đợi sự gia tăng về nhu cầu và giá cả. Thay vào đó, chúng ta lại một lần nữa bất lực và không thể làm gì khác ngoài việc đứng nhìn hành động tai hại của Bankman-Fried dẫn đến hậu quả cho những nhà đầu tư tiền điện tử lúc này. Cuộc thanh lý tài sản liên tục của họ đã chính thức làm suy yếu bất kỳ động thái tươi sáng nào thúc đẩy ETF tới thị trường.


Giờ đây FTX đã bán toàn bộ vị thế tì sản của mình, áp lực bán có thể sẽ giảm đáng kể, hy vọng đưa thị trường tăng giá trở lại.


Trong khi việc bán tháo mạnh mẽ tài sản phá sản của FTX dường như là nguyên nhân đáng kể khiến giá bitcoin giảm kể từ khi các quỹ ETF của Hoa Kỳ ra mắt. Với việc FTX đã thoát khỏi vị thế, một số nhà phân tích cho rằng áp lực bán hiện có thể giảm bớt. Nhưng hiện tại, phe gấu vẫn kiểm soát giá bitcoin.-------Tác giả: Mark PippenLondon NewsroomGlobalCryptoPress | Tin tức mới nhất về tiền điện tử