RTX xác nhận đơn đặt hàng lớn của Không quân Hoa Kỳ cho phi đạn StormBreakers

Ngày:05/01/2024  

 


Uviet (05/1/2023): Công ty quốc phòng khổng lồ RTX xác nhận khoản đầu tư đáng kể của Không quân Hoa Kỳ vào việc trao cho Raytheon, một doanh nghiệp RTX, một hợp đồng trị giá 345 triệu USD để sản xuất và cung cấp hơn 1.500 vũ khí thông minh StormBreaker.


Raytheon cho biết StormBreaker là vũ khí không đối đất hàng đầu, được trang bị khả năng kết nối mạng để tấn công các mục tiêu đang di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết, tận dụng đầu đạn đa tác dụng và đầu dò ba chế độ.


Paul Ferraro, chủ tịch Lực lượng Không quân tại Raytheon, nhấn mạnh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của hỏa tiễn StormBreaker trên toàn Bộ Quốc phòng, nói rằng: “Được triển khai trên hai nền tảng và đang tiến hành thử nghiệm cho những nền tảng khác, StormBreaker đã củng cố vị trí của mình với tư cách là vũ khí hỗ trợ mạng hàng đầu trên toàn Bộ Quốc phòng. ,”


Hiện được tích hợp vào F-15E Strike Eagle và F/A-18E/F Super Hornet, StormBreaker trải qua quá trình thử nghiệm trên tất cả các biến thể của F-35. Chỉ riêng trong năm 2023, StormBreaker đã thực hiện 28 lần thử nghiệm thành công trên các nền tảng này.


Raytheon nhấn mạnh khả năng đột phá của StormBreaker trong các tình huống chiến đấu. Khả năng nhắm mục tiêu hiệu quả các vật thể chuyển động trong điều kiện thời tiết bất lợi đánh dấu một lợi thế đáng kể. Được trang bị các tính năng tự động, loại vũ khí có cánh này có thể phát hiện và phân loại các mục tiêu đang di chuyển ngay cả trong môi trường tầm nhìn thấp do bóng tối, thời tiết bất lợi hoặc các vật cản trên chiến trường như khói hoặc bụi.


Thử thách dai dẳng của thời tiết bất lợi và những điều kiện che khuất trên chiến trường khiến các chiến binh phải đối mặt với các mối đe dọa khi đối thủ lợi dụng những điều kiện này để trốn tránh các cuộc tấn công. StormBreaker đóng vai trò như một giải pháp trong mọi thời tiết, củng cố khả năng của chiến binh khi tầm nhìn bị hạn chế.


Một ưu điểm đáng chú ý của StormBreaker nằm ở kích thước nhỏ gọn, cho phép hoàn thành nhiệm vụ với ít máy bay hơn so với vũ khí lớn hơn cần nhiều máy bay phản lực. Với phạm vi hoạt động vượt quá 45 dặm, StormBreaker tấn công hiệu quả các mục tiêu di động đồng thời giảm khả năng phi hành đoàn phải đối mặt với các mối đe dọa tiềm ẩn.