Hacker bí ẩn tấn công sàn Mt. Gox đã trở thành một trong những người giàu nhất hành tinh

Ngày:28/01/2024  



Uviet (28/1/2023): Vào năm 2014, một vụ tấn công mạng lớn đã xảy ra tại Mt. Gox, khi đó là một trong những sàn giao dịch lớn nhất. Vụ tấn công này đã gây ra những tổn thất đáng kể, với khoảng 650.000 Bitcoin đã bị đánh cắp.

Thời điểm viết bài giá 1 Bitcoin là $42,473.27 hơn 1 tỷ VNĐ


Tin tặc đứng sau vụ tấn công Mt. Gox đã dần rút cạn khoảng 650.000 BTC trong hơn ba năm. Những đồng bitcoin này có thể đã được chuyển qua BTC-e, một nền tảng được Alexander Vinnik và Alexander Bilyuchenko thành lập vào năm 2011, những người sau đó đã bị kết tội liên quan đến tội tấn công mạng.


Theo các phân tích pháp y, tin tặc Mt. Gox vẫn nắm giữ khoảng 79.957 BTC, trị giá khoảng 3,18 tỷ đô la. Điều này đưa tin tặc vào danh sách những người giàu nhất thế giới, theo danh sách Forbes, với khối tài sản ngang bằng những nhân vật nổi tiếng như ngôi sao bóng rổ Michael Jordan.

Phi vụ trộm cắp tại Mt. Gox


Vào tháng 6 năm 2011, Mt. Gox đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công của tin tặc. Sàn giao dịch này được thành lập bởi Jed McCaleb, người cũng là nhà đồng sáng lập của Ripple và Stellar (XLM).


Tin tặc đã khai thác một lỗ hổng trong hệ thống bảo mật của sàn giao dịch và thao túng số dư tài khoản bằng một tài khoản giả, sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp của kiểm toán viên của Mt. Gox, Auden McKernan. Tin tặc đã tạo một tài khoản giả hiển thị bitcoin để bán với giá rất thấp, dẫn đến giá bitcoin trên sàn giao dịch giảm mạnh.


Sau đó, tin tặc đã mua bitcoin với mức giá giảm này và sau đó rửa tiền thông qua BTC-e. Các chuyên gia bảo mật đã chỉ trích Mt. Gox vì giao thức bảo mật không đầy đủ. Sàn giao dịch đã cam kết cải thiện hệ thống của mình và bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.


Sự cố này vẫn tiếp tục ảnh hưởng lớn đến các nhà đầu tư bitcoin và thị trường tiền điện tử, những người lo ngại về khả năng tin tặc Mt. Gox bán bitcoin và sau đó giải quyết với những người dùng và chủ nợ bị ảnh hưởng.