Donald Trump kiếm được 1 triệu đô la với memecoin “TRUMP”

Ngày:24/01/2024  

Uviet (24/1/2023): Những ngày này, câu chuyện về dự án mật mã Maga đang lan truyền rộng rãi, vào tháng 8 năm ngoái đã tạo ra một memecoin có tên là “TRUMP” và sau đó đã gửi một số token cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump như một chiến lược tiếp thị để làm cho nó trở nên phổ biến hơn. hấp dẫn công chúng.


Điều buồn cười nhất trong câu chuyện này là memecoin được airdrop cho chính trị gia và doanh nhân người Mỹ ban đầu có giá trị khoảng 6 nghìn đô la, nhưng bây giờ nó đã đạt giá trị hơn 1 triệu đô la.


Tiền điện tử sử dụng mã tên “TRUMP” làm chiến lược tiếp thị


Donald Trump là một trong những nhân vật được công chúng thảo luận nhiều nhất trong thập kỷ qua, có khả năng đại diện hoàn hảo cho tiêu chuẩn Mỹ của người đàn ông Đảng Cộng hòa da trắng và được sử dụng làm gương mặt đại diện cho một memecoin mật mã mới nổi.


Hãy nói về dự án Maga, dự án trên X thể hiện mình là phong trào độc lập duy nhất dựa trên công nghệ blockchain, hỗ trợ các cựu chiến binh Hoa Kỳ và bảo vệ trẻ em.


Tuy nhiên, đặc điểm chính của nó nằm ở mã đánh dấu của mã thông báo liên quan, mang họ TRUMP của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ và trong logo mô tả bức tranh biếm họa về ông, bất tử với đôi mắt laze nổi tiếng đặc trưng của Cộng đồng bitcoin.


Trên trang chủ website của dự án, ngoài logo và phần mô tả ban đầu, chúng ta còn thấy biểu tượng của sức mạnh, sự tự do và lòng dũng cảm của lãnh thổ Mỹ, đó là con đại bàng đầu trọc nổi tiếng, cộng thêm màu sắc đặc trưng của nước Mỹ. Cờ Hoa Kỳ với các ngôi sao và sọc.


Memecoin TRUMP tiết lộ đã quyên góp khoảng 80 ETH cho các hiệp hội và liên minh cựu chiến binh khuyết tật Mỹ để giải cứu trẻ em, như một phần trong cam kết đã tuyên bố của họ đối với những con số này.


Tất cả những điều này đi kèm với 20 ETH khác được quyên góp trực tiếp cho chính trị gia Hoa Kỳ như một dấu hiệu của lòng biết ơn đối với công việc đã được thực hiện trong nước.


Hiện tại, vốn hóa thị trường của nó là 3,1 triệu đô la, với tổng nguồn cung là 47 triệu token được phát hành trên chuỗi khối Ethereum và Solana.


Giống như nhiều memecoin khác, TRUMP cũng có thuế (bằng 1%) đối với việc mua và chuyển tiền.


Hoa hồng này một mặt nhằm tài trợ cho các khoản quyên góp mà chúng ta đã nói trước đó, mặt khác để cải thiện tính thanh khoản trên chuỗi trên các nhóm liên quan đến mã thông báo và để phát triển tiếp thị.


Ví được xác định bằng miền web3 “Magafund.eth” chịu trách nhiệm quản lý các khoản quyên góp và chuyển giao tài sản tiền điện tử.


Nhấn mạnh trong bối cảnh này rằng việc đề cập đến Donald Trump không phải là một phần của bất kỳ sự hợp tác nào mà chỉ phản ánh chiến lược tiếp thị được nhóm Maga nghiên cứu tỉ mỉ, nhằm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư memecoin bằng cách tận dụng hình ảnh của tỷ phú nổi tiếng.


Ngay cả Donald Trump cũng chưa bao giờ công khai đề cập đến dự án mật mã này.

Số memecoin được tặng cho Donald Trump trị giá 1 triệu đô la


Sau khi giới thiệu dự án Maga, chúng ta có thể kể phần thú vị nhất của câu chuyện về memecoin này được gắn bất hợp pháp với tên tuổi của Donald Trump.


Như đã đề cập, đồng TRUMP đã được gửi dưới hình thức airdrop vào ví của cựu tổng thống Hoa Kỳ, người có địa chỉ được công khai sau khi ông gửi một số thông tin liên quan đến báo cáo tài chính của mình cho cơ quan có thẩm quyền vào ngày 14 tháng 8.


Từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 9 tháng 10, nhóm memecoin đã gửi tổng cộng 579.281 token đến địa chỉ của Trump, cố gắng thu hút sự chú ý của những người đam mê thế giới tiền điện tử, tương tự như những gì Shiba Inu đã làm cách đây nhiều năm khi gửi một nửa nguồn cung của mình tới ví của Vitalik Buterin.


Donald Trump rõ ràng chưa bao giờ bán hoặc di chuyển bất kỳ đồng tiền nào trong số này, nhưng bây giờ ông ấy có thể thay đổi quyết định sau khi giá của chúng đã tăng gấp 150 lần trong 5 tháng qua.


Các meme tiền điện tử TRUMP được định giá chỉ 5,7 nghìn đô la vào tháng 8 đã thực sự đạt giá trị hơn 1 triệu đô la vào Chủ Nhật, ngày 21 tháng 1, từ mức giá 0,00028 đô la lên khoảng 2 đô la.


Đặc biệt, chúng ta có thể nhận thấy mức tăng dẫn đến mức tăng giá đáng kinh ngạc này là 3.


Vụ đầu tiên xảy ra vài ngày sau khi token được niêm yết trên thị trường phi tập trung Ethereum và Solana, nơi khối lượng giao dịch đạt con số rất cao đối với một memecoin có vốn hóa thấp.


Làn sóng tăng thứ hai xảy ra từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, trùng với sự tăng trưởng chung của thị trường tiền điện tử, đặc biệt là đối với lĩnh vực altcoin.


Cuối cùng, làn sóng tăng giá cuối cùng đã xảy ra trong vài ngày qua: từ ngày 14 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1, giá của memecoin TRUMP đã tăng từ 0,23 lên hơn 2 đô la, tăng gần 10 lần.


Kể từ thứ Hai, giá trị của tiền điện tử đã giảm xuống, khiến tài sản của Donald Trump giảm xuống “chỉ” 780 nghìn đô la.


Sẽ rất thú vị để xem liệu doanh nhân và chính trị gia người Mỹ sẽ thực sự tiến hành việc bán những tài nguyên này hay anh ta sẽ quyết định sử dụng chúng cho những mục đích cao cả.


Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi nhắc nhở bạn chú ý tối đa đến các loại tiền điện tử không có giá trị nội tại như TRUMP, vốn thường chỉ là một cái bẫy dành cho những kẻ ngốc có khả năng thu hút thanh khoản và nhanh chóng thoát ra đối với những người đã kiếm được lợi nhuận.