ZAURIEL- THIÊN THẦN SA NGÃ VÌ TÌNH YÊU

Ngày:13/12/2023  


Trong Justice League từng có một thiên thần chính hiệu, made in Heaven chuẩn ISO, đó là Zauriel. Anh này là 1 thiên thần sa ngã, nhưng là sa ngã vì tình yêu.
Zauriel là một thiên thần Cherubim thuộc Quân đoàn Đại bàng, một trong bốn cánh quân của đội quân Pax Dei bảo vệ thiên đường (Bò-Sư tử-Đại bàng-Con người). Nhiệm vụ của anh là thiên thần bảo vệ linh hồn của những cá nhân dưới trần gian. 

Xuyên suốt lịch sử, anh đã hộ mệnh cho rất nhiều người phụ nữ lừng danh, từ Cleopatra, Mona Lisa và Jeanne d’Arc. Suốt cả ngàn năm, anh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, là một nhân viên gương mẫu của Thiên đường. Nhưng rồi đến một ngày kia, anh đã đem lòng yêu 1 cô gái 22 tuổi mà mình được giao nhiệm vụ hộ mệnh tên là Shannon Coyle. Và để theo đuổi tình yêu đó, Zauriel đã tình nguyện sa ngã, mất đi chức vị và bị trục xuất xuống trần gian. 

Thế nhưng chẳng hiểu thế nào Zauriel lại nghe lỏm được việc thủ lĩnh của Quân đoàn Bò là Asmodel chuẩn bị làm binh biến chiếm thiên đình trên đường sa ngã, thế là anh bị Asmodel kéo quân truy sát. May mắn nhờ sự giúp đỡ của nhóm Justice League of America mà anh đã đẩy lùi được Asmodel và an toàn trên Trái Đất.
Thế nhưng khi Zauriel chạy tới tìm Shannon tỏ tình, mọi chuyện lại không hề như anh mong đợi. Cô nàng đã có bạn trai, và dù rất cảm kích Zauriel thì cô cũng không thể đáp lại được. Thế nhưng anh vẫn tiếp tục làm tròn nhiệm vụ, bảo vệ cô gái lẫn chiến đấu chống lại các thế lực của Asmodel và Neron. Cuối cùng, anh đã thành công bảo vệ thiên đường khỏi cuộc phản loạn của Asmodel, và tác thành tình duyên giữa Shannon và người bạn trai Jerry. 

Để phong thưởng cho chiến tích này, tuy vẫn không được trở về nhưng Zauriel được phong làm đại sứ của thiên đường trên Trái Đất, được ban tặng giáp trụ và hoả kiếm, kèm theo một cái điện thờ bay khổng lồ làm căn cứ. 

Anh sau đó đã gia nhập Justice League of America, và trở thành cố vấn về vấn đề tâm linh và linh hồn cho cộng đồng siêu anh hùng Trái Đất.
Về sức mạnh, Zauriel là một thiên thần. Tuy không ở đẳng cấp khủng bố như hội Michael hay Lucifer, nhưng anh vẫn là một thiên thần rất mạnh. Khi bị đày xuống trần gian và mất đi kha khá quyền năng, anh vẫn có thể chất, tốc độ, phản xạ siêu việt đủ chiến đấu ngang ngửa với Etrigan.  

Tuy mang một thân xác vật chất và có thể bị sát hại, nhưng anh vẫn có khả năng phục hồi cực mạnh. Đôi cánh của Zauriel có thể bay lượn trong không gian thông thường lẫn du hành tới các chiều không gian của thần giới. Ngoài ra anh còn có kha khá các chiêu khác như điều khiển vật chất tự nhiên, liên kết tâm trí, sở hữu ‘tiếng hét thiên thần’ có thể phá vỡ cơ thể vật lý trên trần gian của các thiên thần khác, tạo trường lực bảo vệ, biến hình, etc. 

Vũ khí chính được Zauriel sử dụng là một thanh hoả kiếm có thể cắt được bất cứ vật chất nào trên đời, thậm chí cắt xuyên qua không gian để tạo các cánh cổng. Về sau anh được ban tặng thêm ngọn giáo của Tổng lãnh Michael, một con hàng còn xịn xò hơn nhiều. Mỗi tội Zauriel ít đánh nhau với boss khủng nên không được test chất lượng vũ khí của anh mấy.
#Master_Story