Xe bọc thép do Trung Quốc sản xuất bị phiến quân phá hủy trong cuộc đụng độ ở Myanmar

Ngày:25/12/2023  



Uviet (/2023): Nhà phân tích Jesus Roman đã nhấn mạnh một diễn biến đáng kể trong các cuộc đụng độ đang diễn ra ở miền Bắc Myanmar, nơi xe bọc thép DongFeng Mengshi thế hệ thứ 2 do Trung Quốc sản xuất, rất có thể thuộc về Quân đội Myanmar, đã bị phá hủy trong trận chiến.


Xung đột ở Myanmar bắt nguồn từ những năm đầu nước này giành được độc lập vào năm 1948, được đánh dấu bằng các trận chiến giữa quân đội và các nhóm dân tộc có vũ trang tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ.


Kể từ sau cuộc đảo chính quân sự, các phe phái ủng hộ dân chủ đã đoàn kết với các nhóm sắc tộc có vũ trang, tạo thành một khối kháng chiến đoàn kết chống lại sự cai trị của quân đội. Sự thống nhất này đã thúc đẩy phong trào đối lập thống nhất và phối hợp nhất chống lại chính quyền quân sự cầm quyền.


Vụ việc gần đây cho thấy một sự thay đổi trong động lực của cuộc xung đột, khi các lực lượng nổi dậy ngày càng có được quyền tiếp cận với các loại vũ khí tiên tiến hơn. Các báo cáo đã xác nhận việc phá hủy không chỉ xe DongFeng Mengshi mà còn cả các tài sản quân sự khác, bao gồm cả xe bọc thép BTR-3 và MT-LB, cho thấy khả năng ngày càng tăng của phiến quân trong việc tấn công vào kho vũ khí của quân đội Myanmar.


Ngoài ra, đã có báo cáo về việc máy bay K-8 bị bắn rơi, cho thấy khả năng của phiến quân trong việc chống lại cả các tài sản trên không trong khu vực xung đột.