THOR ĐIỀU KHIỂN GIẤC MƠ

Ngày:10/12/2023  


Trong tập trước, Nightmare đã tấn công Avengers và giam cầm họ trong các giấc mơ về việc chứng kiến những gì họ yêu thương nhất bị phá huỷ. Đúng lúc này thì đám Twilight Court cũng đổ bộ về thời hiện đại để săn lùng Kang the Conqueror. 

Cả Avengers lúc này chỉ còn có Vision là miễn nhiễm với giấc mơ, và Scarlet Witch mới thoát khỏi sự kiểm soát của Nightmare, song cô cũng không có cơ hội trực tiếp đánh bại hắn để đánh thức đồng đội của mình. Thế nay thay vào đó thì cô đã chọn gửi một thông điệp cảnh báo vào giấc mơ của Thor, giúp vị thần sấm nhận ra đây chỉ là một cơn ác mộng.

Thế là Thor đã thi triển một quyền năng mà trước đây chưa từng thấy, đó là điều khiển giấc mơ. Anh tạo ra một tia sét khủng khiếp, đánh tan ảo mộng mà Nightmare giăng ra, và đưa tất cả các thành viên Avengers vào một giấc mơ chung. Điều này khiến Nightmare cũng phải sửng sốt. Thor sau đó đã giải thích đơn giản: “Ta là một vị thần. 

Và một vị thần là gì nếu không phải một giấc mơ mãi mãi chi phối những phàm nhân?”. Nếu cách khác, mọi vị thần đều sẽ có ít nhiều quyền năng đối với những giấc mơ, và giờ Thor còn là 1 thần vương, thì điều này cũng chả có gì là lạ.


Tuy nhiên Thor vẫn không thể lấy sở đoản của mình đua với sở trường của Nightmare, nên tuy giúp họ thoát khỏi ảo mộng nhưng anh vẫn không thể đánh thức họ dậy. Nhưng đến đấy Thor lại phô diễn một năng lực khác của mình bên cạnh sức mạnh, đó là trí tuệ. Khi nhận ra Nightmare tấn công chả vì mục đích to lớn gì mà chỉ đơn giản là hắn đang liều mạng bất chấp để vớt vát lại danh dự sau những cú ăn hành sấp mặt gần đây, Thor đã thản nhiên nhận thua để cho Nightmare cái danh tiếng hắn cần để xoa dịu tâm hồn bị tổn thương sau quá nhiều thất bại gần đây, đổi lại hắn đã thả cho đội Avengers trở về kịp thời.


Avengers 2023 issue 8
#Master_Story