NỮ THẦN ĐẠO CHÍCH CANDRA

Ngày:10/12/2023  


Gọi là nữ thần nhưng kỳ thực cô nàng này là một dị nhân External- một dạng mutant đặc biệt có nội tại là bất tử, đã sống qua hàng ngàn hàng vạn năm trên thế giới này (như Apocalypse, Selene, etc). Candra đặc biệt ở chỗ cô ta đã trở thành người cai quản các hội đạo chích (Thieves Guild) trong suốt hàng trăm năm lịch sử, do đó mà cô danh hiệu nữ thần đạo chích.
Lai lịch của Candra hoàn toàn bí ẩn, chỉ biết rằng hàng trăm năm trước, cô ta đã trở thành một huyền thoại, một bàn tay quyền lực đứng sau sự hình thành và trỗi dậy của các hiệp hội đạo chích và sát thủ trên khắp thế giới. Candra được họ thờ phụng như nữ thần, mệnh lệnh của cô là tối cao, và định kỳ vài năm lại tổ chức một nghi lễ gọi là Tithing, hiến tế những vật trộm được cho vị nữ thần này. Với từng ấy quyền lực theo thời gian, Candra cũng quyền năng chả kém gì một nữ thần chính hiệu cả.
Tuy không chắc chắn, nhưng có thể suy đoán Candra là một trong những External trẻ nhất, ảnh hưởng của cô ta lên lịch sử xa nhất cũng chỉ cỡ thời Trung cổ. Khác với các bằng hữu già cỗi của mình, Candra đã có một lựa chọn đặc biệt khi tách biệt sự bất tử của bản thân ra khỏi cơ thể. Cụ thể thì thông qua một nghi lễ ma thuật, cô ta đã tách sự bất tử của mình vào 1 viên đá quý gọi là Heart-Gem, và cất giấu nó khỏi những External khác.  Lí do cho việc này là bởi các Externals có một mối quan hệ đặc biệt- nếu 1 Externals có thể hạ sát tất cả các External khác trước khi họ có thể hồi sinh, thì Externals sẽ có thể hấp thụ năng lượng từ tất cả và có quyền năng vô cùng bá đạo. Thế nhưng biện pháp an toàn này của Candra lại khiến cô ta phải phụ thuộc vào viên đá đặc biệt này, và cũng khiến nhiều kẻ thèm khát muốn đánh cắp Heart-Gem.
Candra có một mối ân oán khá đặc biệt với Gambit, chàng dị nhân đạo chích cực kỳ tài năng và quyến rũ nhưng lại tuyệt nhiên không chịu phục tùng vị ‘nữ thần’. Duyên nợ giữa hai người bắt đầu từ tận thế kỷ 19, khi một Gambit du hành thời gian đã phá đám ngăn trở nghi lễ Tithing của Candra, và từ đó cô ta đã bắt đầu ghim anh. Candra gặp lại Gambit ở thời hiện đại khi lúc này anh mới là cậu bé Remy 15 tuổi đã dám đột nhập vào dinh thự của cô trộm đồ. Remy dễ dàng bị bắt, và bị Candra đem bán cho tên chủ nô dị nhân tên là The Pig. Chính trong thời gian bị The Pig giam giữ mà Gambit đã sáng chế ra tuyệt kỹ lia bài thần sầu của mình. Khi lớn lên, Gambit sẽ còn đụng độ Candra nhiều lần nữa, và thậm chí Candra đã đem lòng yêu chàng đạo chích tài hoa khó bảo này. Song cuối cùng thì Gambit cũng đều biết cách làm chủ bản thân, và còn tận dụng được điều đó để đánh cắp Heart-Gem khỏi Candra.
Về quyền năng, với việc là 1 Externals thì Candra gần như bất tử tuyệt đối. Bên cạnh việc bất lão và có khả năng hồi phục cực mạnh thì kể cả có hạ sát được cô ta thì trừ phi bị giết bởi 1 External khác và chỉ còn 1 External duy nhất còn sống thì Candra sẽ luôn trở lại. Và điểm đặc biệt là vì cô ta đã cất giữ phần External của mình vào Heart-Gem, nên phải phá huỷ được viên đá này nếu muốn gây tổn thương tới tính mạng cô ta. Ngoài ra thì Candra còn có kha khá các năng lực phụ trợ khác như Telekinesis, ngoại cảm, dịch chuyển , kích thích gene X, và còn biết sử dụng một số loại phép thuật.
#Master_Story